Hỗ trợ doanh nghiệp

Techcombank bắt đầu bán cổ phiếu cho người lao động

Đã có 8 lãnh đạo ngân hàng đăng ký mua vào tổng hơn 4,3 triệu cổ phần Techcombank.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank – TCB) vừa có thông báo về việc bán cổ phiếu quỹ và phát hành cổ phiếu ESOP. Đồng thời ngân hàng này cũng vừa cập nhật giao dịch cổ phiếu/chứng chỉ quỹ của người nội bộ và người có liên quan.

Theo thông báo của Techcombank, đã có 8 lãnh đạo bao gồm thành viên HĐQT và Giám đốc nhiều bộ phận của ngân hàng này đăng ký mua cổ phiếu theo chương trình phát hành cổ phiếu cho cán bộ công nhân viên. 

Techcombank bắt đầu bán cổ phiếu cho người lao động.

Trong đó, ông Trịnh Bằng – Giám đốc Tài chính và ông Nguyễn Lê Quốc Anh – Tổng Giám đốc Techcombank là 2 cá nhân đăng ký mua lượng cổ phiếu nhiều nhất (2 triệu cổ phiếu). Hiện cả 2 người này đều không nắm giữ cổ phần nào tại Techcombank. 

Từ 21/3 đến 19/4 là khoảng thời gian Techcombank triển khai bán 14.699.730 cổ phiếu cho người lao động (ESOP) với giá bán bằng mệnh giá là 10.000 đồng/cổ phấn. Trên sàn OTC, cổ phiếu TCB có giá cao gấp 9 lần mức giá mà ngân hàng này chào bán cho cán bộ nhân viên. 

Techcombank bắt đầu bán cổ phiếu ESOP, CEO và CFO ngân hàng đăng ký mua hàng triệu cổ phần - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, Techcombank cũng đang triển khai phương án bán cổ phiếu quỹ cho nhà đầu tư trong/ngoài nước trong khoảng thời gian từ 21/3-19/4. 

Cụ thể, hiện Techcombank đang nắm giữ 172.353.345 cổ phiếu quỹ và trong đợt bán lần 1, Techcombank sẽ bán 93.242.458 cổ phiếu quỹ (tỷ lệ 9,39% vốn) để cơ cấu lại nguồn vốn và bổ sung vốn chủ sở hữu của ngân hàng. Giá bán không thấp hơn giá mua thực tế trong đợt mua lại cổ phần làm cổ phiếu quỹ. Số lượng cổ phiếu quỹ bán cho nhà đầu tư nước ngoài không bị hạn chế chuyển nhượng. 

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo