Hỗ trợ doanh nghiệp

Techcombank tăng vốn điều lệ lên 34.965 tỷ đồng

Sau khi hoàn tất thủ tục tăng vốn vào tháng 7, ngân hàng sẽ trở thành một trong ba nhà băng có quy mô vốn lớn nhất Việt Nam.

Đại hội đồng cổ đông bất thường của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã thông qua phương án bổ sung vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu của ngân hàng. Theo đó, mức vốn điều lệ dự kiến tăng thêm là 23.311 tỷ đồng, tương ứng số lượng cổ phần dự kiến phát hành thêm là 2,3 tỷ cổ phần phổ thông mệnh giá 10.000 đồng.

Như vậy, tổng số lượng cổ phiếu của Techcombank sau khi tăng vốn sẽ là khoảng 3,5 tỷ cổ phiếu. Sau khi hoàn thành đợt tăng vốn lần này, Techcombank sẽ trở thành một trong ba ngân hàng niêm yết có quy mô vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam, vượt qua BIDV và gần bằng Vietcombank.

Đại hội cổ đông bất thường của Techcombank diễn ra vào 14/6 thông qua việc tăng vốn điều lệ, giúp chuyển đổi nguồn vốn chủ sở hữu sẵn có thành vốn có thể sử dụng được cho đầu tư, phát triển hoạt động kinh doanh.

Với mức vốn điều lệ mới 34.965 tỷ đồng, cổ đông sẽ nhận thêm cổ phiếu với tỷ lệ 1:2, tức mỗi cổ phiếu hiện tại sẽ nhận thêm hai cổ phiếu mới. Thủ tục tăng vốn dự kiến hoàn tất trong tháng 7. Thời gian phát hành cổ phiếu dự kiến thực hiện trong quý III/2018.

Tổng Giám đốc Techcombank Nguyễn Lê Quốc Anh khẳng định đây là thời điểm phù hợp để tăng vốn điều lệ vì ngân hàng vừa hoàn tất vụ bán cổ phiếu quỹ cho các nhà đầu tư quốc tế và đã niêm yết trên sàn HOSE.

Kế hoạch chia cổ phiếu lần này giúp tăng tính thanh khoản, tạo thuận lợi cho cổ đông và nhà đầu tư giao dịch trên sàn, đồng thời giúp nhà băng có thêm nguồn vốn tái đầu tư phát triển trong các năm tới. Ngoài ra, đợt tăng vốn này cũng là động thái chia sẻ lợi ích với cổ đông.

Trong chiến lược 2016-2020, ngân hàng chú trọng xây dựng nền tảng vững chắc nhằm tạo ra doanh thu, lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro. Nhà băng dự kiến đầu tư cơ sở vật chất, cải tiến công nghệ và mở rộng mạng lưới hoạt động. Qua đó đáp ứng tốt hơn các tiêu chí về an toàn hoạt động ngân hàng, nâng cao năng lực quản trị rủi ro.

Những năm qua, Techcombank tập trung triển khai mô hình chuỗi giá trị và hệ sinh thái qua các mối hợp tác chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp đầu ngành. Ngân hàng hiện cung cấp dịch vụ và sản phẩm tài chính đa dạng cho hơn 5,4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở Việt Nam thông qua mạng lưới 315 chi nhánh, phòng giao dịch.

 

Năm 2017, Techcombank ghi nhận tổng doanh thu 16.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 8.000 tỷ đồng. Năm 2018, mục tiêu doanh thu tăng 20% so với năm 2017, lợi nhuận trước thuế ở mức 10.000 tỷ đồng, tăng 24%.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo