Tin tức - Sự kiện

Tên lửa phòng không Việt Nam tham gia bảo vệ APEC 2017

Sư đoàn phòng không 375 là đơn vị lĩnh trọng trách bảo vệ bầu trời Đà Nẵng, bố trí tới 2 trung đoàn tên lửa là 275 và 282.

Sư đoàn phòng không 375 còn được gọi bằng cái tên khác là Sư đoàn phòng không Đà Nẵng, cho thấy nhiệm vụ và phạm vi hoạt động chủ yếu của đơn vị.

Trong biên chế Sư đoàn, có 2 trung đoàn tên lửa được bố trí tạo thành lá chắn thép bảo vệ trọn vẹn Thành phố, quân cảng cũng như sân bay Đà Nẵng, đó chính là Trung đoàn tên lửa 275 (Đoàn tên lửa Sóc Sơn) và Trung đoàn tên lửa 282 (Đoàn tên lửa Tam Giang).

Việt Nam tự nâng cấp 12 tổ hợp tên lửa phòng không.

Đây chính là 2 đơn vị chủ lực đảm bảo an toàn phòng không cho Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 sắp diễn ra từ ngày 6/11 đến ngày 11/11.

Đáp ứng tình hình tác chiến mới, các bộ khí tài Pechora-M đã được ưu tiên nâng cấp lên tiêu chuẩn Pechora-2TM với năng lực tác chiến vượt trội, đủ sức đánh trả mọi cuộc tập kích đường không bằng vũ khí công nghệ cao.

Đơn vị đã tham gia hành quân cơ động hàng nghìn km để tiếp nhận, chuyển giao kỹ thuật và bắn đạn thật tên lửa phòng không Pechora-2TM với kết quả thu về rất tích cực, cho thấy đã hoàn toàn làm chủ khí tài mới nâng cấp trên.

Trong khi đó Trung đoàn 275 là đơn vị khai thác hệ thống tên lửa phòng không S-75M, do trải qua hàng chục năm sử dụng, khí tài xuống cấp nênchúng đã được nâng cấp lên thành S-75M3.

Tuy nhiên gần đây có nhiều thông tin cho biết đơn vị đã cử cán bộ, nhân viên kỹ thuật của tham gia lớp bồi dưỡng tiếng Anh và cơ sởngành để chuyển loại khí tài tên lửa SPYDER.

 

Trung đoàn tên lửa 275 còn động viên cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phấn đấu bằng những hành động cụ thể, xây dựng đơn vị "Cách mạng — chính quy — tinh nhuệ — hiện đại" tập trung nhiệm vụ trọng tâm: huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, tiếp cận, làm chủ vũ khí trang bị khí tài mới.

Ngoài ra rất có thể sẽ có thêm các tổ hợp S-300PMU-1 được tăng cường từ hai đầu đất nước vào nhằm bảo đảm vững chắc hơn nữa thế trận phòng thủ.

Nên đọc
Theo QPVN, báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo