Hỗ trợ doanh nghiệp

Tencent là công ty công nghệ có giá trị lớn nhất Trung Quốc

Doanh thu tăng mạnh giúp Tencent có quý doanh thu cao hơn kỳ vọng, trở thành một trong những công ty có giá trị lớn nhất Trung Quốc.

Theo báo cáo tài chính vừa được Tencent - công ty đứng sau WeChat, QQ và nhiều trò chơi di động hàng đầu Trung Quốc - công bố, lợi nhuận của hãng đã tăng tới 61%, doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng 55%, doanh thu mảng game tăng 26% và doanh thu về dữ liệu đám mây cũng tăng mạnh. Đây là kết quả ngoài mong đợi và vượt xa so với dự đoán của các nhà phân tích.

Với kết quả khả quan này, cổ phiếu của Tencent tăng 6%, đưa công ty do tỉ phú giàu nhất Trung Quốc Ma Huateng (Pony Ma) quản lý trở lại là một trong những doanh nghiệp có giá trị vượt 500 tỷ USD. Cuối năm ngoái, Tencent đã gia nhập "câu lạc bộ 500 tỷ USD" của thế giới nhưng "bật bãi" hồi đầu năm do cổ phiếu lao dốc.

Mức tăng trưởng của Tencent vượt mong đợi.

Theo CNN, Tencent như là sự kết hợp của các công ty mạng xã hội và trò chơi hàng đầu Mỹ. Doanh nghiệp Trung Quốc có một chút giống như Facebook, Instagram, WhatsApp, Snapchat, Electronic Arts và Activision Blizzard trộn lẫn với nhau.

Sản phẩm nổi tiếng nhất của Tencent là WeChat. Ứng dụng này được xem là không thể thiếu đối với người dân Trung Quốc khi nó tích hợp rất nhiều thứ, như trò chuyện, gọi điện, thanh toán di động... Hiện ứng dụng này đang có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (dân số Trung Quốc đang là 1,379 tỷ người), tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, mảng trò chơi cũng ăn nên làm ra trong năm nay nhờ vào trò Fortnite thuộc thể loại chiến đấu.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo