Quốc tế

Thả 25 triệu iPhone xuống Triều Tiên để "đè bẹp"vũ khí hạt nhân?

(DNVN) - Cựu đặc nhiệm SEAL của Mỹ đã đề xuất một phương án ít ai nghĩ tới để giải quyết tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay.

Tờ Business Insider ngày 12/9 đưa tin, cựu thành viên đặc nhiệm SEAL Jocko Willink đã đưa ra một kế hoạch độc đáo trên Twitter một ý tưởng độc đáo ít người nghĩ tới để giải quyết vấn đề căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên mà không dùng tới quân sự hay tấn công.

Thả 25 triệu iPhone xuống Triều Tiên để "đè bẹp"vũ khí hạt nhân.

"Thả 25 triệu chiếc iPhone xuống lãnh thổ Triều Tiên và phát wifi miễn phí cho quốc gia này thông qua vệ tinh", ông Willink viết trên mạng xã hội Twitter.

Trong khi nhiều người coi ý tưởng này nghe có vẻ nực cười và viển vông, chuyên gia về Triều Tiên Yun Sun của trung tâm Stimson lại cho rằng kế hoạch này có tính khả thi bởi chính quyền Bình Nhưỡng rất lo sợ việc người dân tiếp cận với công nghệ cao và Internet. 

Triều Tiên chắc chắn sẽ không vui nếu 25,2 triệu người dân được Mỹ cấp cho một chiếc iPhone hoàn toàn mới. Vì thế, Bình Nhưỡng sẽ phản đối mạnh mẽ bất cứ biện pháp nào tương tự như kế hoạch mà cựu đặc nhiệm SEAL Willink đề xuất.

Chuyên gia này cũng dẫn chứng rằng trước đây Hàn Quốc từng thả bóng bay chứa truyền đơn, đĩa DVD sang Triều Tiên và nhanh chóng vấp phải sự phản ứng kịch liệt từ Bình Nhưỡng.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Business Insider)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo