Hỗ trợ doanh nghiệp

THACO mở 15 showroom phân phối xe BMW tại Việt Nam

Thay cho nhà phân phối cũ Euro Auto, Tập đoàn BMW châu Á đã công bố chính thức THACO Trường Hải chính thức phân phối thương hiệu xe này tại Việt Nam.

Theo đó, kể từ ngày 1/1/2018, THACO trở thành nhà đầu tư mới, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu ô tô BMW, MINI Cooper và mô-tô BMW Motorrad tại Việt Nam.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch THACO cho biết công ty này đã xúc tiến nhập khẩu về VN và hoàn tất cơ bản thủ tục hải quan, đăng kiểm cho 358 xe BMW và MINI mới với các model như BMW Series 3, Series 5, Series 7, X1, X3, X5, X6; MINI Cooper, Countryman, Clubman. Bên cạnh đó còn có những mẫu mô tô Motorrad mạnh mẽ để đưa đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn.

Thay Euro Auto, THACO chính thức phân phối xe BMW tại Việt Nam. Ảnh: Quang Định.

"Chúng tôi có kế hoạch đưa vào hoạt động 15 showroom kết hợp xưởng dịch vụ với quy mô lớn ở TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn khác nhằm chăm sóc và cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt nhất cho khách hàng trên cả nước", ông Dương nói và cho biết đã đàm phán với nhà phân phối cũ là Công ty Euro Auto để nhận chuyển giao một số cơ sở vật chất, máy móc thiết bị và nhân sự. Trong đó có kế thừa việc bảo hành và dịch vụ hậu mãi đối với khách hàng, đã tiếp nhận các showroom và trung tâm dịch vụ BMW, MINI và BMW Motorrad hiện hữu tại TP.HCM và Hà Nội.

Trong vòng 2 năm tới, THACO dự kiến đầu tư thêm các showroom kết hợp xưởng dịch vụ mới ở các tỉnh thành lớn khác ngoài Hà Nội và TP.HCM.

Trước đó, công ty Euro Auto – nhà phân phối hãng xe BMW đã có hàng loạt những sai phạm trong việc nhập khẩu ô tô BMW được phát hiện qua quá trình thanh tra, kiểm tra về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại của cơ quan chức năng.

Kể từ ngày 1/1/2018, sau khi tập đoàn BMW chấm dứt mọi hoạt động với Sime Darby - cổ đông lớn nhất của công ty cổ phần Euro Auto đồng thời chuyển giao quyền nhập khẩu, phân phối cho Trường Hải, các hoạt động của Euro Auto tại Hà Nội và TP.HCM đã rơi vào ngưng trệ.

Nên đọc
Theo Tuổi trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo