Pháp luật

Thái Bình: Khởi tố giáo viên mầm non lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Dựng vỏ bọc bên ngoài là một công chức, biên chế của trường mầm non trong thời gian từ năm 2008 đến năm 2017, Thấm đã đánh trúng vào tâm lý, điểm yếu của các nạn nhân để thực hiện hành vi lừa đảo với số tiền gần 600 triệu đồng.

Sáng 22/11, báo Phapluatplus dẫn thông tin từ phòng An ninh điều tra (PA92), Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Lại Thị Thấm (Sinh năm 1973, trú tại xã Minh Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung vụ việc, Lại Thị Thấm tạo cho mình một vỏ bọc là công chức, đồng thời “đánh bóng” tên tuổi của mình với những mối quan hệ với nhiều người có địa vị trong xã hội, sau đó dụ dỗ nhiều người có nhu cầu cho con em mình vào học những trường danh tiếng, hoặc “chạy chính sách”.

Lại Thị Thấm tại cơ quan Công an (Ảnh: Phapluatplus).

Do nhẹ dạ cả tin, nhiều người dân đã đem hết tài sản của mình, thậm chí đi vay nặng lãi nhờ Thấm chạy việc làm, chạy chế độ được công nhận thương binh hoặc công nhận là nạn nhân chất độc da cam để được hưởng trợ cấp.

Truy nhiên, tiền thì đã đưa cho Thấm, nhưng Thấm lại không giúp được gì cho những người nhẹ dạ cả tin, sau đó nhiều người đã làm đơn tố cáo hành vi của cô giáo mầm non này.

Trước đó, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan An ninh điều tra đã xác định Thấm đã lừa hơn 10 người với số tiền gần 600 triệu đồng, theo báo Người đưa tin.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo Phapluatplus, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo