Quốc tế

Thái Lan: Bà Yingluck nhận án tù 5 năm, có quyền kháng cáo

(DNVN)-Hôm 27/9, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị Tòa án Tối cao kết án 5 năm tù giam.

Theo The Nation, sau gần 4 giờ làm việc, Tòa án Tối cao Thái Lan đã ra phán quyết 5 năm tù giam đối với cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra liên quan tới vụ kiện trợ giá gạo gây thất thoát hàng tỉ USD khi bà Yingluck còn đương chức. 

Tòa án cho biết, theo hiến pháp mới năm 2017, bà Yingluck có quyền kháng cáo trên cơ sở bằng chứng và thủ tục luật pháp lên tòa trong vòng 30 ngày.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck nhận án tù 5 năm.

Trước khi tòa ra phán quyết, ông Norrawit Larlaeng, luật sư bào chữa cho cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, cho biết ông không nhận được liên lạc nào từ phía bà Yingluck hoặc đội của bà ấy kể từ khi bà ấy biến mất trước khi tòa ra phán quyết vào cuối tháng trước.

Ông Norrawit Larlaeng từ chối nói về kế hoạch của ông ấy sau khi phán quyết được công bố và liệu sự vắng mặt của bà Yingluck có ảnh hưởng đến quyền kháng cáo của bà ấy hay không. 

Phán quyết được tuyên vào ngày hôm nay đã bị trì hoãn vào ngày 25/8 sau khi có tin bà Yingluck bỏ trốn khỏi Thái Lan. Tòa án đã ra lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thái Lan. 

Nên đọc
NM (Theo Nation)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo