Quốc tế

Thái Lan có thể bắt đầu giải cứu đội bóng nhí từ ngày mai

Nhà chức trách Thái Lan muốn đẩy nhanh nỗ lực cứu hộ các em nhỏ mắc kẹt trong hang Tham Luang để tránh rủi ro.

Hai binh sĩ quân đội Thái Lan tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang Tham Luang hôm nay cho biết họ được cấp trên thông báo rằng chiến dịch đưa các cầu thủ ra ngoài có thể bắt đầu từ ngày mai hoặc một ngày sau đó, Reuters đưa tin.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Narongsak Osottanakorn, thống đốc tỉnh Chiang Rai và là người phụ trách chiến dịch giải cứu, cho biết 3-4 ngày tiếp theo là thời điểm lý tưởng nhất để đưa đội bóng nhí ra khỏi hang Tham Luang, khi mực nước và không khí trong hang cũng như sức khỏe của các cầu thủ đều ở mức phù hợp.

Lực lượng cứu hộ nhiều nước tham gia chiến dịch giải thoát đội bóng nhí Thái Lan. Ảnh: Reuters.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để hút nước trong hang, khi mưa lớn được dự báo sắp trút xuống khu vực. Cảnh sát và quân đội đang bố trí hàng rào an ninh, xếp các tấm nhựa xung quanh hang, dấu hiệu cho thấy hoạt động giải cứu có thể sắp diễn ra.

Tỷ phú Elon Musk đăng trên Twitter rằng ông "nghe một số phản hồi tốt từ các chuyên gia hang động ở Thái Lan" và một kén cứu nạn cùng ống bơm hơi do ông sáng chế có thể hữu ích, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Ngoài phương án hút nước và đưa đội bóng ra ngoài bằng lối chính, đội cứu hộ cũng đang nỗ lực tìm kiếm các hang ngầm để có thể khoan tới nơi các cầu thủ đang ẩn náu, tuy nhiên họ chưa tìm thấy vị trí khả thi để thực hiện phương án này.

Đội bóng thiếu niên gồm 12 cầu thủ và một huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang do mưa lớn gây ngập hang từ hôm 23/6. Mưa lớn và lượng oxy giảm đang là mối đe dọa lớn nhất đối với các cầu thủ mắc kẹt, trong khi nhà chức trách Thái Lan vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về phương án giải cứu.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo