Quốc tế

Thái Lan: Cựu thủ tướng Yingluck đổi xe trước khi tới Campuchia

(DNVN)-Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra được tin là đã đổi xe tại quận min Buri vào khoảng 22h trước khi chiếc xe ô tô thứ hai lái bà tới Sakeo trên biên giới Campuchia.

Tướng Srivara Ransibrahmanakul, Phó tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan hôm 12/9 tiết lộ, 2 chiếc xe ô tô tham gia vào vận chuyển cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra tới biên giới tỉnh Sa Kaeo. 

Viện dẫn một điều tra của cảnh sát, Tướng Srivara Ransibrahmanakul, Phó tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan hôm 12/9 cho biết, một xe đã rời nhà riêng cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra tại quận Bung Kum vào ngày 23/8, 2 ngày trước khi Tòa án Tối cao ra phán quyết liên quan đến chương trình trợ giá lúa gạo. 

Theo Tướng Srivara Ransibrahmanakul, Phó tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, bà Yingluck đã đổi xe trước khi tới Campuchia

Tướng Srivara Ransibrahmanakul lưu ý rằng, bà Yingluck được tin là đã đổi xe tại quận min Buri vào khoảng 22h trước khi chiếc xe ô tô thứ hai lái bà tới Sakeo trên biên giới Campuchia. 

Theo ông Srivara, đoạn băng của CCTV cho thấy một phụ nữ ngồi trong xe nhưng không xác nhận liệu đây có phải là bà Yingluck hay không.

Ông cho biết thêm, các chuyên gia đang tiến hành xem xét đoạn video này. 

Ông Srivara tiết lộ, giới chức Thái Lan đang nỗ lực tìm ra xem ai đã giúp bà Yingluck bỏ trốn. Nếu họ đã giúp dàn xếp vận chuyển bà ấy bên trong quốc gia trước ngày 25/8, khi lệnh bắt giữ bà Yingluck được đưa ra, họ sẽ không bị truy tố. 

Tuy nhiên, ông cho biết thêm, nếu họ giúp bà Yingluck trốn khỏi Thái Lan, họ sẽ bị kết tội vi phạm đạo luật nhập cư. 

 

Tướng Srivara cho hay, ông không thể xác nhận liệu bà Yingluck có bỏ trốn ra nước ngoài như nhiều người tin như vậy hay không. 

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Thái Lan bác tin Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan dẫn một đoàn quan chức nước này đi thăm Anh trong chuyến đi kéo dài 3 ngày nhằm đề cập vấn đề của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, người được cho là ở Dubai (UAE) và đang xin tị nạn ở Anh sau khi đào tẩu khỏi Thái Lan.

Báo chí Thái Lan cho biết, nếu thông tin bà Yingluck xin tị nạn ở Anh được xác thực, Bangkok sẽ can thiệp để London không giải quyết và yêu cầu dẫn độ bà về nước.

Tuy nhiên, đại tướng Chaichan Changmongkol, thư ký thường trực Bộ Quốc phòng Thái Lan, hôm 12/9 phủ nhận thông tin trên, khẳng định mục đích của chuyến thăm “chỉ nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng”.

Nên đọc
NM (Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo