Quốc tế

Thái Lan: 3 cảnh sát bị nghi tiếp tay cho bà Yingluck bỏ trốn

(DNVN)-Tối 21/9, 3 cảnh sát Thái Lan đã bị thẩm vấn do bị nghi ngờ tiếp tay cho cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bỏ trốn khỏi quốc gia này cách đây 1 tháng.

Bangkok Post đưa tin, Phó Tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul đã đứng đầu một nhóm cảnh sát trực tiếp thẩm vấn 1 đại tá cảnh sát và cũng là 1 phó chỉ huy, 1 nhà điều tra và 1 thượng sĩ quan cảnh sát.

Đại tá cảnh sát bị nghi ngờ đã lái bà Yingluck ra khỏi nhà riêng của bà tại Yothin Pattana ở Bangkok tới tỉnh Sa Kaeo trên khu vực biên giới Thái Lan với Campuchia vào ngày 23/8. Bà Yingluck được cho là đã bỏ trốn khỏi quốc gia với sự giúp sức của một số người chưa được xác định danh tính, trong đó có 3 cảnh sát trên. 

Cảnh sát Thái Lan. (Ảnh AFP)

Trước đó, cảnh sát Thái Lan cho biết, cảnh sát đã thẩm vấn đội cảnh vệ, trong đó có đại tá Watanyu Wittayaphalothai, người đảm bảo an ninh cho những người nắm giữ văn phòng chính trị của gia đình Shinawatra kể từ khi ông Thaksin - anh trai bà Yingluck - giữ chức thủ tướng. 

Phó chỉ huy cảnh sát, Tướng Srivara Rangsipramanakul cho hay, ông đã gặp ông Watanyu vào ngày 28/8. Theo ông, đây là một cuộc hội đàm hữu ích, tuy nhiên, ông không tiết lộ thông tin chi tiết. 

Theo Bangkok Post, cảnh sát Thái Lan đã thu giữ một chiếc ô tô Toyota Camry có biển đăng ký 5323 được cho là đã chở bà Yingluck chạy khỏi biên giới Thái Lan. Chiếc ô tô này được bỏ lại gần một căn nhà ở Muang, tỉnh Nakhon Pathom. Tuy nhiên, cảnh sát không tìm thấy bất cứ tài liệu hay chứng cứ quan trọng nào bên trong chiếc xe.

Ngày 25/8, bà Yingluck không xuất hiện tại Tòa án Tối cao Thái Lan để nghe phán quyết cuối cùng liên quan tới vụ kiện trợ giá gạo gây thất thoát hàng tỉ USD khi còn đương chức. Tòa án Tối cao Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ bà Yingluck và hoãn phiên luận tội sang ngày 27/9 tới. Bà Yingluck không xuất hiện công khai kể từ khi vắng mặt tại phiên luận tội hôm 25/8. 

Nên đọc
Thu An (Theo Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo