Bất động sản

Thái Nguyên: Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại chung cư Tiến Bộ

(DNVN)-Trong 2 ngày 2-3/6/2018, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ (TTB Group) đã phối hợp cùng Công an PCCC tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình diễn tập phương án PCCC tại các tòa nhà chung cư Tiến Bộ, trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ và phường Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên.

Là đơn vị tiên phong xây dựng các dự án chung cư và trung tâm thương mại đầu tiên tại quê hương Xứ Trà, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ rất quan tâm đến công tác phòng chống cháy nổ để bảo vệ tài sản, tính mạng của cư dân nên đã thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn PCCC, CNCH, tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC cho người dân. Công ty còn tích cực đầu tư trang thiết bị,  vật dụng cần thiết để chữa cháy và lắp đặt hệ thống báo cháy, chữa cháy cho toàn bộ tòa nhà cũng như từng căn hộ dân cư sinh sống tại đây.

Trong suốt thời gian chuẩn bị diễn tập, TTB Group lại tiếp tục phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thái Nguyên tổ chức thêm nhiều buổi tuyên truyền, tập huấn, thực hành về PCCC, CNCH cho toàn bộ các hộ gia đình và cư dân sinh sống tại tất cả các tòa nhà thuộc chuỗi hệ thống chung cư Tiến Bộ. 

Việc triển khai, tuyên truyền tại khu chung cư rất có hiệu quả bởi người dân nơi đây đã thực sự biết quan tâm đến nguy cơ cháy nổ và tìm mọi biện pháp để bảo tồn cho tính mạng của mình cùng người thân trước tình huống cháy có thể xảy ra. Các buổi diễn tập đều thu hút đông đảo cư dân đến dự và thực hành, nghiên cứu, học tập. Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thái Nguyên đã phân tích, giảng giải chi tiết, cụ thể những kiến thức cơ bản về PCCC, CNCH khi xảy ra cháy nổ và trang bị đầy đủ kiến thức trong việc phòng vệ, dự đoán nhiều nguy cơ cháy có thể bất ngờ xảy ra do khách quan và chủ quan mang đến.

Các cư dân đều được thực hành diễn tập trực tiếp và tập luyện thành thạo việc sử dụng bình chữa cháy, thao tác vận hành hệ thống phòng cháy lắp đặt tại các tòa nhà theo đúng quy trình an toàn, ít thiệt hại nhất về người và của.

Buổi diễn tập về PCCC, CNCH tại các tòa chung cư Tiến Bộ trong 2 ngày vừa qua có sự tham gia của nhiều lực lượng, nhiều phương tiện chữa cháy. Sự phối hợp giữa các đơn vị: Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thái Nguyên, Công an thành phố Thái Nguyên, Công an phường Hoàng Văn Thụ, Công an phường Quang Vinh, Công ty cổ phần Gang Thép Thái Nguyên, Công ty nhiệt điện Cao Ngạn, Tổ dân phố số 2 phường Hoàng Văn Thụ, cư dân tại các tòa nhà chung cư Tiến Bộ và sự điều động toàn bộ hệ thống các xe: Cứu hỏa, xe thang, xe chở máy bơm, xe chở téc nước, xe cứu nạn cứu hộ, xe cứu thương… đã đóng góp cho chương trình diễn tập được thành công tốt đẹp.  

Buổi diễn tập giúp người dân được trải nghiệm và nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác PCCC, CHCN khi sống và làm việc tại những khu cao tầng. Đồng thời, góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, điều hành chữa cháy và phối hợp tác chiến giữa lực lượng Cảnh sát PCCC với các lực lượng khác cùng tham gia chữa cháy tại các công trình có đông người cư trú.

Chương trình diễn tập, tuyên truyền về PCCC, CNCH luôn được Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ đặc biệt quan tâm và duy trì đều đặn nhiều đợt mỗi năm. Các buổi tập huấn đều có sự đóng góp tích cực từ phía lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thái Nguyên nên rất chuyên nghiệp và hiệu quả. Hệ thống lắp đặt các thiết bị phòng, chữa cháy hiện đại, tiện ích cũng được Công ty đặc biệt quan tâm, vì vậy, trong nhiều năm qua, tại các tòa nhà khu chung cư Tiến Bộ chưa bao giờ có vụ cháy đáng tiếc nào xảy ra.   

Buổi diễn tập được Công an PCCC tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao về hệ thống PCCC tại các tòa nhà và khen ngợi động viên Ban quản lý chung cư, người dân sinh sống tại đây đã có ý thức tốt về công tác PCCC, phát huy cao độ tính tích cực, chủ động xử lý sự cố khi có nguy cơ cháy nổ xảy ra.  

Năm 2017, TTB Group đã vinh dự được Tỉnh Thái Nguyên trao tặng Bằng khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh về diễn tập PCCC tại chung cư Tiến Bộ hôm 02 và 03/6/2018:





Nên đọc
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo