Xã hội

Thái Nguyên mưa cực lớn, xe quân dụng chở thí sinh đi thi

Trận mưa lớn kéo dài khoảng 3 tiếng khiến nhiều tuyến đường ở TP Thái Nguyên ngập nặng. Xe quân dụng đã được điều động để chở thí sinh thi THPT quốc gia.

Sáng 23/6, tại thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), cơn mưa lớn kéo dài hơn 3 giờ khiến nhiều nơi bị ngập, giao thông bị ảnh hưởng, theo tin tức trên báo Zing news. 

Xe quân dụng ứng phó với cơn mưa lớn ở Thái Nguyên. Ảnh báo Zing news.

Theo phản ánh của người dân, một số địa điểm ngập sâu như cổng UBND tỉnh, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Nơi ngập sâu nhất là đường đi khu Gang thép Thái Nguyên, THPT Chu Văn An.

Mực nước ở các khu vực này ngập ngang yên xe máy, đến đầu gối hay ngang thắt lưng người đi đường. Nhiều xe quân dụng và lực lượng quân đội, phòng cháy chữa cháy đã có mặt để hỗ trợ người dân. 

Cơn mưa trùng với ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia gây khó khăn trong việc đi lại của thí sinh và phụ huynh. Chính vì vậy, các lượng lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã có mặt từ sáng sớm để điều tiết giao thông, đồng thời giúp đỡ các sĩ tử đến phòng thi đúng giờ, báo Lao động đưa tin. 

Tỉnh Đội Thái Nguyên đã huy động xe quân dụng lội nước để phục vụ để đưa các thí sinh vào địa điểm thi của các trường. Bên cạnh đó, các bạn tình nguyện viên cũng dốc sức hết lòng vì sĩ tử. 

Trước tình trạng mưa lớn diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương lập phương án phòng chống lụt bão.

 

Theo đó, UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu UBND TP Thái Nguyên khẩn trương lập phương án phòng, chống lụt bão tuyến đê đoạn Km2+600 đến Km4+800 (tuyến đê Hữu sông Cầu đoạn qua thành phố Thái Nguyên); đồng thời chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị thi công thực hiện nghiêm túc phương án đảm bảo an toàn công trình đê, kè trong mùa mưa, lũ năm 2017.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo