Doanh nghiệp - Doanh nhân

'Thái tử' Samsung lần đầu tiên lộ diện sau 5 tháng ra tù

Thái tử Lee Jae-yong tham gia lễ khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại di động của Samsung tại Ấn Độ cùng với sự xuát hiện của Tổng thống Hàn Quốc đương nhiệm Moon Jae-in.

Ngày 9/7, người thừa kế tập đoàn Samsung lần đầu tiên xuất hiện công khai trước công chúng 5 tháng kể từ khi được ra tù. Ông Lee Jae-yong tham gia lễ khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại di động của Samsung tại Ấn Độ cùng với sự xuát hiện của Tổng thống Hàn Quốc đương nhiệm Moon Jae-in.

Trước đó vào tháng 8, Phó chủ tịch Samsung Electronic Lee Jae-yong bị buộc tội hối lộ liên quan tới tổng thống bị phế truất Park Geun Hye và sau đó ông được hoãn thi hành án vào tháng 2 và được trả tự do. Tuy nhiên, kể từ đó, ông Lee vẫn gần như ẩn mình và không xuất hiện trước truyền thông hay bất kỳ sự kiện nào của Samsung. Một vài nguồn tin tiết lộ trong khoảng thời gian đó, ông Lee chỉ âm thầm ghé thăm châu Âu, Mỹ, châu Á để kết nối lại với các lãnh đạo doanh nghiệp đối tác chủ chốt. 

Việc xuất hiện lần này cho thấy ông Lee đang gửi đi tín hiệu rằng mình đã sẵn sàng tiếp quản đế chế kinh doanh của gia đình và đưa tập đoàn vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Vào ngày thứ 6, Samsung tuyên bố lợi nhuận quý 2 đáng thất vọng, chỉ tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm trước đó. 

Việc khởi công nhà máy lần này sẽ nâng sản lượng điện thoại thông minh đầu ra của Samsung lên gấp đôi tại Ấn Độ, lên 10 triệu chiếc mỗi tháng. Nhà máy này nằm trong khu phức hợp của công ty tại miền bắc Ấn Độ.

Buổi lễ có sự tham dự của tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Đây là lần đầu tiên ông Moon tham dự sự kiện cùng với "thái tử" Lee và một số doanh nhân khác kể từ khi ông đảm nhận nhiệm kỳ tổng thống từ tháng 5/2017. Với ông Lee, sự xuất hiện lần này dường như nhấn mạnh mối quan hệ khăng khít với chính quyền tổng thống Moon và xem Ấn Độ là thị trường nòng cốt. Trên thực tế Samsung hiện là một trong những tập đoàn nước ngoài lớn nhất tại Ấn Độ sau nhà sản xuất ô tô Maruti Suzuki của Suzuki.

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo