Pháp luật

Thảm án 4 người chết ở Lào Cai: Chó nghiệp vụ truy tìm nghi can

(DNVN) - Hàng trăm cán bộ chiến sỹ công an và quân đội địa phương đã dẫn theo chó nghiệp vụ truy tìm nghi can giết 4 người trong vụ thảm án ở Lào Cai.

Chiều 24/8, đại tá Nguyễn Văn Thái – Phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Lào Cai, cho biết hàng trăm cán bộ chiến sỹ công an và quân đội địa phương vẫn đang truy tìm nghi can giết 4 người trong một gia đình ở thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát.

Anh Nải chỉ nơi hung thủ giấu xác nạn nhân vụ thảm án ở Lào Cai. Ảnh báo Zing news.

"15 ngày qua, Công an Lào Cai phối hợp với các đồn biên phòng rà soát khu vực nghi can có thể lẩn trốn, đồng thời đưa chó nghiệp vụ và phương tiện kỹ thuật vào truy tìm tung tích hung thủ. Ngoài ra, ban chuyên án còn phát hàng nghìn tờ rơi in ảnh nghi can, kêu gọi quần chúng nhân dân tố giác, bắt giữ tội phạm", đại tá Thái nói với phóng viên báo Zing news.

Trên các tuyến giao thông, cảnh sát được lệnh kiểm soát các phương tiện ra vào khu vực nghi can lẩn trốn. Lực lượng biên phòng cũng khóa chặt khu vực biên giới, kiểm soát cửa khẩu không để nghi can trốn ra nước ngoài.

Một nguồn tin từ trinh sát bám hiện trường cho biết, đến thời điểm này, Ban chuyên án có cơ sở khẳng định Tẩn Láo Lở chưa trốn được qua biên giới. Tuy nhiên những ngày qua, Lào Cai có mưa rất to, địa hình sông suối, đường xá chia cắt nên việc truy bắt nghi can này rất khó khăn. Báo Công an Nhân dân thông tin. 

Đến thời điểm này, nghi can duy nhất của vụ án được xác định là Tẩn Láo Lở, 27 tuổi, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát. Đêm xảy ra vụ án, Tẩn Láo Lở có mâu thuẫn với vợ là chị Tẩn Sử Mẩy, sau đó đánh, đuổi vợ con ra khỏi nhà. 

Căn cứ để Ban chuyên án khoanh vùng, xác định nghi can là cách đây 3 năm (tháng 7/2013), khi chị Tẩn Tả Mẩy, nạn nhân của vụ án mới về bản Phìn Ngan làm dâu được khoảng 20 ngày, đối tượng đã lợi dụng lúc chồng chị đi làm vắng, xông vào nhà định thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân. 

 

Chị Mẩy may mắn thoát khỏi kẻ thú tính và thông báo sự việc đến chính quyền xã. Sau sự việc này, Tẩn Láo Lở bị phạt theo "lý" của người Dao là 7 triệu đồng. Cũng vì thế, đối tượng này luôn ôm trong lòng một mối thù.

Khoảng 21h30 ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, bàng hoàng phát hiện vợ là chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), con gái lớn Tẩn Mai Phương (2 tuổi), con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, 6 tuổi ở nhà bị sát hại dã man. 

Trong đó cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên; chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Xác các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo