Pháp luật

Thảm án ở Hà Giang: Thông tin mới nhất về vụ án

Liên quan đến vụ thảm án ở Hà Giang làm 4 người tử vong, con trai thứ 2 của Tuấn năm nay học lớp 5 thấy bố cầm dao liền sợ hãi trốn vào gầm giường nên đã thoát chết.

Theo người dân địa phương, đối tượng Phù Minh Tuấn kẻ gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại địa bàn thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) và rạng sáng 1/12 có hai con, người con đầu đã bị bố ruột giết hại vào ngày 6/1/2015. Liên quan đến vụ việc này, Tuấn đã bị cơ quan chức năng huyện Quang Bình bắt giữ, theo tin tức trên báo Vnmedia. 

Đối tượng Phù Minh Tuấn bị bắt giữ sau khi gây án. Ảnh Vnmedia. 

Tuy nhiên, do có tiền sử bệnh tâm thần nặng, đối tượng này bị bắt buộc đi chữa bệnh tại bệnh viện Tâm thần Trung ương. Đến ngày 7/7/2016 Tuấn được đưa về nhà và sống cạnh nhà với bố ruột.

Con trai thứ 2 của Tuấn năm nay học lớp 5. Lúc xảy ra sự việc, đứa trẻ này thấy bố cầm dao, sợ quá, trốn vào gầm giường nên đã thoát chết.
Vợ Tuấn, sau khi phát hiện chồng bị tâm thần đã bỏ đi làm thuê ở Bắc Giang, mấy năm nay chưa về nhà. Bố mẹ em Tuyết (nạn nhân) cũng đi làm thuê ở Bắc Giang, nên Tuyết sống với ông bà.

Mặt khác, cũng theo người dân địa phương, gia đình Tuấn có tiền sử ba đời bị tâm thần. Trước đây, ông và chú ruột của Tuấn cũng bị bệnh này. Ba ngày trước khi gây án, đối tượng không ăn uống gì, có biểu hiện: nghiến răng ken két, chảy dãi, mắt dại ra nhưng gia đình thiếu quan tâm nên không để ý đến những biểu hiện bất thường này.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo huyện Quang Bình cho biết, Công an tỉnh Hà Giang đang phối hợp với công an huyện và chính quyền địa phương điều tra nguyên nhân cũng như ổn định tình hình trật tự. Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Quang Bình đã hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 10 triệu đồng/người và 5 triệu đồng/người bị thương. 

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa trước đó, rạng sáng nay 1/12, một vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại địa bàn thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) khiến 5 người thương vong. Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 4h30 sáng 1/12 ở thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình.

 

Vào thời điểm trên, đối tượng Phù Minh Tuấn (32 tuổi) đã cầm dao sang nhà bố đẻ của mình là ông Phù Láo Tả (59 tuổi) rồi chém gục bố mình và cháu Phù Thị Tuyết (SN 2014, con của em trai ruột Tuấn). Sau đó, đối tượng này tiếp tục xuống nhà chém bà Tải Lở Mở (51 tuổi, thím của Tuấn) và anh Phù Láo Sán (26 tuổi).

Được người dân thông báo vụ việc, anh Phù Văn Thịnh (23 tuổi, dân quân tự vệ thôn) đã đến hiện trường để ngăn cản Tuấn nhưng bị hắn đuổi chém làm thiệt mạng. Tại hiện trường vụ việc, 4 người đã tử vong tại chỗ.

Riêng anh Phù Láo Sán được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang. Nghi can Phù Minh Tuấn bị bắt giữ ngay sau đó. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Đối tượng Phù Minh Tuấn bị bắt giữ sau khi gây án.

Như VnMedia đã thông tin, rạng sáng ngày 1/12, một vụ án đặc biệt nghiêm trọng đã

Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo