Pháp luật

Thảm kịch từ cuồng ghen: Đám con khóc nức nở bảo vệ mẹ

Người chồng buộc tội vợ ngoại tình khiến bản thân không kiềm chế được gây ra án mạng. Những đứa con khóc nức nở bảo vệ mẹ giữa chốn pháp đình

Một buổi sớm tháng 11, một người mẹ trong tà áo bạc màu, nhàu nhĩ dắt 3 đứa con gái bước vội vào TAND TP HCM. Bà đến tòa để dự phiên xử chồng mình là ông Nguyễn Đào (60 tuổi, ngụ TP HCM) - người bị cáo buộc về tội "Giết người".

Không vui mừng ùa chạy lại khi được gặp người thân sau bao ngày xa cách, 4 mẹ con ngập ngừng đứng trước cửa phòng xử, nhìn người đàn ông đứng trước vành móng ngựa với vẻ sợ sệt rồi khép nép bước vào.

Ghen tuông, ra tay giết người

Hơn 26 năm trước, bà Ngô Thị Thu Hoa (47 tuổi) gặp ông Đào rồi nên duyên vợ chồng. Những tưởng bà gặp được một người đàn ông biết yêu thương, chăm sóc vợ con. Nhưng bà đã sai lầm. Chồng bà là một người nóng tính hay ghen tuông và vũ phu với vợ con. Thương 4 đứa con gái, bà Hoa đành cắn răng cam chịu những trận bạo hành để cho con có một người cha, có một gia đình trọn vẹn. "Không ngày nào ổng không kiếm cớ gây sự rồi đập đánh mẹ con tôi. Khi mới lấy ông ấy, tôi trắng trẻo, mập mạp. Vậy mà giờ đây trên người tôi không còn chỗ nào không có vết sẹo. Đứa con gái đầu thường xuyên bị chồng tôi đánh dẫn đến trầm cảm" - bà Hoa vừa nói vừa xoa xoa những vết sẹo chằng chịt trên tay mình.

Bị cáo Nguyễn Đào tại tòa.

Chịu hết nổi, cuối năm 2016, bà Hoa quyết định thuê phòng trọ ở quận 12 rồi cùng 4 con ra ở riêng. Bà thuê một tài xế lái xe tải chở hàng và cho ông này ở cùng nhà để thuận tiện cho công việc mua bán vải vụn. Nghi ngờ vợ quan hệ bất chính, ông Đào thường xuyên tìm đến xin vợ cho sống chung để sum họp gia đình. Khi không được vợ con chấp thuận, ông Đào cự cãi khiến bà Hoa phải gọi công an khu vực đến giải quyết, trục xuất chồng khỏi nhà.

Khoảng 1 giờ ngày 22/2/2017, ông Đào đột nhập nhà của vợ, thì thấy bà Hoa và tài xế lái xe đang ngủ gần nhau dưới sàn nhà. Trong cơn cuồng ghen, người đàn ông 60 tuổi lấy 1 cây gỗ đánh vào cả hai. Tài xế của bà Hoa bị đánh vào đầu dẫn đến tử vong, còn ông Đào bị bắt ngay sau đó.

Khi HĐXX chất vấn tại phiên tòa, ông Đào mếu máo khóc, đổ tội cho vợ. "Lúc đó chứng kiến cảnh vợ nằm cùng người đàn ông khác, bị cáo không sao làm chủ được bản thân nên mới gây ra án mạng. Giá như vợ bị cáo không ngoại tình, chắc đã không có chuyện".

"Dù sao đó vẫn là chồng tôi"

Phiên xét xử nóng lên trong không khí căng thẳng, khi những lời cãi cọ, buộc tội lẫn nhau xuất phát từ ông Đào và gia đình mình.

 

Người đàn ông trong gương mặt gân guốc, giận dữ nhiều lần buộc tội vợ ngoại tình nên bản thân mới giết người. Phủ nhận cáo buộc của chồng, bà Hoa khai việc cho tài xế lái xe ở chung nhà để thuận tiện cho công việc làm ăn. Đêm đó, cả hai đi lấy hàng về mệt mỏi nên nằm ngủ chứ không hề có quan hệ bất chính. Ông Đào vẫn khăng khăng: "Bà ấy nói không đúng. Tôi biết vợ tôi ngoại tình lâu rồi. Chỉ vì tôi thương các con nên không nói ra".

Nghe cha kết tội mẹ, 3 đứa con gái vừa ôm lấy mẹ khóc nức nở vừa hướng ánh mắt uất hận về phía cha. Bất ngờ, người con gái thứ vùng dậy siết chặt nắm đấm, rồi gằn giọng phản đối: "Ông nói thương mẹ con tôi mà suốt ngày đánh đập, hành hạ. Ban ngày ông đánh! Có những hôm 2, 3 giờ sáng ông cũng lôi dậy đánh! Hết đánh bằng thắt lưng, ông lại đánh bằng cây. Như vậy cũng là thương sao!". Nghe con gái 19 tuổi nói vậy, ông Đào cúi đầu im lặng.

Những đứa trẻ khóc nghẹn ngào khi trả lời các chất vấn của HĐXX. Nhưng tuyệt nhiên chúng không gọi ông Đào một tiếng cha nào, mà chỉ lạnh lùng gọi là "bị cáo", "ông ấy". Thỉnh thoảng, chúng lại đưa những đôi mắt ngân ngấn nước trừng những tia căm giận về phía cha mình.

Tức giận với chồng là vậy nhưng khi HĐXX chất vấn: "Bà cũng bị ông Đào đánh nhưng tại sao không đi giám định thương tật?", gương mặt bà Hoa chợt chùn xuống. "Vì tôi thương ổng nên không đi giám định thương tật. Tôi không muốn ổng bị nặng tội thêm. Dù gì đó cũng là chồng tôi" - người vợ khốn khổ nói.

Phiên xét xử kết thúc, mấy mẹ con đứng ôm nhau òa lên khóc nức nở. Khi bị cáo được áp giải lên xe tù, bà Hoa bất chợt lao lại định ôm lấy chồng. Hai người con lớn thấy vậy vội kéo lấy vạt áo của mẹ rồi hét lên: "Đừng làm vậy mẹ ơi! Ông ấy đánh mẹ mà! Ông ấy đánh mẹ mà!"

 

Ông Đào bỗng quay lại nhìn vợ con, khuôn mặt giận dữ dần giãn ra, hai đôi mắt đỏ hoe từ bao giờ.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo