Pháp luật

Thảm sát Bình Phước: Mẹ Vũ Văn Tiến vái lạy di ảnh nạn nhân, cầu xin tha thứ

(DNVN) - Trước thời điểm diễn ra phiên tòa xét xử vụ thảm sát Bình Phước, bà Vũ Thị Thi (mẹ của bị cáo Vũ Văn Tiến) khi thấy di ảnh của các nạn nhân đã vái lạy và xin gia đình nạn nhân xin tha thứ...

Theo đoạn clip trên báo VnExpress đăng tải, người đàn bà tội nghiệp Vũ Thị Thi khi thấy người nhà bị hại mang di ảnh tới tòa đã quỳ lạy cầu xin sự tha thứ cho tội lỗi của con trai.

Theo đó, khi nhìn thấy nhóm người ôm 6 di ảnh các nạn nhân, từ đằng xa, bà Thi chắp tay trước ngực, liên tục vái lạy, nức nở xin tha thứ nhưng đáp lại gia đình nạn nhân tỏ ra không quan tâm.

Có lẽ, khi chứng kiến cảnh tượng trên nhiều người đã không cầm nổi nước mắt khi vừa trách Tiến vừa thấy xót thương cho người mẹ già tội nghiệp phải cầu xin người ta tha thứ cho những tội lỗi mà con trai mình gây ra.

Trước đó, bố mẹ của Vũ Văn Tiến cũng đã gửi đơn đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM hướng dẫn thủ tục, trình tự đền bù tổn thất, mất mát cho gia đình nạn nhân.

Mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến (áo hồng) quỳ lạy trước di ảnh các nạn nhân, cầu xin sự tha thứ cho tội lỗi của con trai.

Gia đình của Vũ Văn Tiến cũng từng vay mượn khắp nơi được khoảng 20 triệu đồng nhằm đền bù cho gia đình bị hại nhưng chưa được chấp nhận.

Như đã đưa tin, sau nhiều lần tạm hoãn, TAND Cấp cao tại TP. HCM quyết định ngày 18 và 19/7 xử phúc thẩm vụ sát hại 6 người gia đình ông Mỹ - đại gia ngành gỗ ở Bình Phước.

Tại phiên tòa này, HĐXX sẽ xem xét đơn xin giảm nhẹ án tử hình của Vũ Văn Tiến; án 16 năm tù của Trần Đình Thoại – đều là đồng phạm với chủ mưu Nguyễn Hải Dương.

Đồng thời, phía bị hại cũng có đơn yêu cầu toà tăng hình phạt đối với Thoại, xem xét có hay không vai trò đồng phạm của bà Trần Thị Trinh - dì của Nguyễn Hải Dương.

Đối với Nguyễn Hải Dương, bị cáo chấp nhận hình phạt tử hình nên không kháng cáo. Tuy nhiên, do liên quan đến các kháng cáo, trong lần xét xử này Toà Cấp cao vẫn triệu tập và mời luật sư cho anh này.

 

Theo bản án sơ thẩm, Dương và chị Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) yêu nhau từ tháng 10/2013. Tháng 4/2015, chị Linh nói lời chia tay. Từ đó, Dương thù hận và nảy sinh ý định giết cả nhà người yêu cũ.

Sau khi mua nhiều hung khí như dao, súng bắn bi, súng bắn điện, găng tay, khẩu trang, dây rút,... Dương rủ Thoại cùng tham gia. Rạng sáng 4/7/2015, Dương và Thoại đến trước cổng biệt thự nhà ông Mỹ nhưng không thực hiện được hành vi nên bỏ về.

Sau đó, Thoại thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nên không tham gia nữa nhưng vẫn mua thêm dao cho hung thủ. Rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến đột nhập vào biệt thự của gia đình ông Mỹ. Tại đây, Tiến siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao sát hại 6 người trong nhà.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo