Pháp luật

Thảm sát ở Lào Cai: Con trai thoát chết nhờ linh cảm xấu của mẹ

(DNVN) - Linh cảm bất an nên người mẹ đã ngăn cản con trai phá cửa chính (nơi mà hung thủ đặt bẫy súng kíp) để vào nhà, nếu không thì hậu quả sẽ còn kinh khủng hơn...

Nhiều ngày trôi qua nhưng vụ thảm án Lào Cai xảy ra khiến 4 người trong một gia đình tử vong vẫn khiến nhiều người chưa khỏi bàng hoàng. Hiện, cơ quan công an đang nỗ lực hết mình để truy lùng hung thủ. 

Theo các trinh sát, hung thủ là một kẻ rất ma mãnh và nhiều thủ đoạn. Sau này khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an còn thu giữ được chùm chìa khóa cửa đối tượng cố tình vứt ra trước sân. Nếu thiếu một chút may mắn, anh Nải tìm thấy chìa khóa này mở cửa chính thì chắc chắn sẽ dính bẫy súng do đối tượng cài sau cửa.

Theo báo Công an Nhân dân, đến giờ này, gia đình anh Tẩn Ông Nải (thôn Phìn Ngan, huyện Bát Xát, Lào Cai) vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì giáng xuống gia đình mình. Chỉ một đêm, vợ, hai con và cháu ruột bị kẻ thủ ác sát hại dã man.

Anh Nải và mẹ - bà Chẻo Mù Cói. Ảnh: Zing.vn.

Anh Nải vừa khóc vừa nói: "Nếu cháu không bị sát hại thì hôm 12/8 gia đình sẽ làm lễ đầy tháng và đặt tên cho cháu theo đúng phong tục của người Dao". Cũng theo lời anh Nải, cháu thứ hai bị sát hại khi được 27 ngày tuổi, vợ chồng đã bàn với ông bà nội dự định đặt tên cháu là Tẩn Thùy Vân.

Giọng vẫn còn run run, anh Nải nói: "Cũng may hôm đó có mẹ can ngăn không thì tôi cũng bị bẫy súng bắn chết rồi".

Theo lời kể của anh Nải, sáng ngày 9/8, anh cùng bố mẹ là ông Tẩn Già Xỉn (48 tuổi) và Chẻo Mù Cói (47 tuổi) đi làm nương. Vì nương cách nhà mấy cây số đi bộ nên mọi người ở lại ăn trưa trên rẫy rồi chiều làm tiếp.

Chập tối anh Nải và bố mẹ về đến nhà thấy các cửa đều khóa, gọi không thấy ai thưa, anh định phá cửa chính vào nhà thì mẹ anh (bà Chẻo Mù Cói) can ngăn một cách quyết liệt. Sau này hỏi lại bà Cói bảo nghi có chuyện không bình thường vì con dâu mới sinh con không thể đi đâu được, im ắng thế này chắc chắn có chuyện chẳng lành.

Chính vì sự cảnh giác và linh cảm của mẹ mà anh Nải bỏ ý định phá khóa mà đi vào bằng cửa sau vốn không được gia cố chắc chắn.

 

Khi vào trong nhà, mọi người mới tá hỏa phát hiện khẩu súng kíp đã nhồi đạn sẵn, gác lên 3 chiếc ghế mây chồng lên nhau, ngoài cửa buộc dây đến cò súng. Nếu người đẩy cửa vào chắc chắn súng nổ sẽ bắn trúng ngực. "Cái bẫy này làm giống như bẫy thú người dân vẫn đặt trong rừng" - ông Tẩn Già Xín bố anh Nải cho biết.

Đến 15h30 chiều 15/8, trao đổi với PV CAND, Đại tá Hoàng Trọng Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, lực lượng Công an vẫn đang bám địa bàn, triển khai nhiều phương án truy bắt đối tượng Tẩn Láo Lở - nghi can duy nhất gây ra vụ thảm án ở thông Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Trong một diễn biến liên quan, liên quan đến vụ thảm án, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt và sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật; đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo