Quốc tế

Thắng lớn ở Hama, quân đội Syria giành lại 80% lãnh thổ bị mất

Quân đội Syria ngày 2/4 đã giành lại quyền kiểm soát hơn 80% lãnh thổ bao gồm hơn 20 thị trấn và làng mạc đã để mất vào tay phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở phía Bắc của tỉnh Hama.

Fars News ngày 3/4 dẫn lời một sĩ quan quân đội Syria cho biết khoảng 80% lãnh thổ bị khủng bố chiếm đóng trong vài tuần qua đã được các lực lượng chính phủ Syria giành lại sau một loạt các cuộc tấn công các tay súng của Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front).

Quân đội Syria thắng lớn ở Bắc Hama.

 Các cuộc tấn công cũng đã tiêu diệt hàng trăm tay súng và phá hủy các trại huấn luyện khủng bố. Vùng lãnh thổ được giải phóng bao gồm 20 thị trấn và làng mạc ở Bắc Hama, trạm Qatar Tayyebeh Al-Imam và một số vị trí quân sự quan trọng khác trong khu vực.

Quân đội Syria đã phát động các cuộc tấn công vào các tuyến phòng thủ của người khủng bố ở Bắc Hama vào ngày 2/4. Các lực lượng quân đội và đồng minh được hỗ trợ bởi các đơn vị pháo binh vào sáng sớm 2/4 đã tấn công bất ngờ vào khu vực Halfaya, đàn áp phiến quân và phá hủy đường phòng thủ của Mặt trận Al-Nusra.

Trước đó,  ngày 1/4, binh lính Syria đã tiêu diệt khoảng 500 tay súng khủng bố trong một cuộc tấn công ác liệt nhằm vào nhóm Mặt trận Al-Nusra ở Bắc Hama, phá hủy 3 xe tăng và 40 xe quân sự của lực lượng này. 

Halfaya được xem là thành trì chính cuối cùng của khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở tỉnh Hama.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo