Quốc tế

Thắng lớn tại Hama, quân đội Syria xông thẳng vào thành trì Al-Nusra ở Idlib

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân Mặt trận Al-Nusra ra khỏi các khu vực ở Đông Bắc Hama hôm 11/12 và lần đầu tiên tiến công vào Idlib sau 3 năm.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã giao tranh khốc liệt với các tay súng nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở Đông Bắc Hama và giành quyền kiểm soát thị trấn al-Mosheirefeh ở Nam Idlib.

Thắng lớn tại Hama, quân đội Syria xông thẳng vào thành trì Al-Nusra ở Idlib.

Đây là lần đầu tiên quân đội Syria tiến vào tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria sau 3 năm khu vực này bị khủng bố chiếm đóng.

Các báo cáo liên quan cho biết, cùng ngày, đơn vị khác của quân đội Syria, được hậu thuẫn bởi lực lượng chiến đấu cơ và pháo binh, đã tấn công thành trì của Al-Nusra ở Đông Bắc Hama, và giải phóng thị trấn Baleel, đồi Baleel ở khu vực al-Zaqbah.

Sau đó, quân đội Syria tiếp tục tiến vào và kiểm soát làng Um Khazim, đồi Um Khazim ở Đông Nam Idlib tại biên giới với Hama.

Trong khi đó, máy bay của không quân Syria đã dội hỏa lực vào những phiến quân đang di chuyển cũng như vị trí trú ẩn của chúng ở các thị trấn và làng mạc al-Rahjan, Um Mayal và al-Shakousiyeh ở Đông Bắc Hama, gây ra thương vong nặng nề cho khủng bố.  

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo