Xã hội

Thanh Hoá: Dân “vây” cổng UBND tỉnh phản đối dự án của FLC

(DNVN) - Hàng trăm người dân xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn đã tập trung tại cổng UBND tỉnh Thanh Hoá 03 ngày qua để phản đối việc tỉnh này tiếp tục giao đất cho FLC thực hiện dự án khu du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, sau khi đã thu hồi hàng trăm héc ta đất ở, ruộng vườn và rừng phòng hộ, gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống, sinh hoạt của cư dân.

Từ sáng sớm ngày 29/2, hàng trăm người dân xã Quảng Cư (thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã tập trung kéo nhau “vây” kín cổng UBND tỉnh Thanh Hóa để phản đối về việc tỉnh này giao đất rừng phòng hộ và bãi neo đậu tàu thuyền của ngư dân (nằm phía Đông đường Hồ Xuân Hương) cho Tập đoàn FLC xây dựng khu sinh thái nghỉ dưỡng.

3 ngày qua, hàng trăm người dân Quảng Cư tập trung tại cổng UBND tỉnh Thanh Hoá phản đối dự án của FLC

Chị Nguyễn Thị Loan (xã Quảng Cư) cho biết: “Đây là bến thuyền bao đời nay chúng tôi sử dụng, gần với khu ngư dân ở nên rất thuận tiện đi lại, buôn bán. Tuy nhiên, UBND tỉnh không có phương án bố trí bãi neo đậu tàu thuyền khác cho ngư dân tại khu vực này mà bắt ngư dân phải đi xa hàng chục km tới Cảng Hới (xã Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn) hoặc xã Quảng Hùng (huyện Quảng Xương) mới có chỗ neo đậu”.

Cũng theo chị Loan, sau khi Tập đoàn FLC triển khai dự án tại đây, họ đã tiến hành quây cả bãi biển và thả phao tại phần mặt nước phía ngoài khu vực dự án, ngăn cấm và xua đuổi ngư dân cào ngao, đánh bắt hải sản gần bờ cũng như tàu thuyền qua lại.

Người dân nhiều lần lên tiếng phản đối, gửi đơn thư lên chính quyền các cấp nhưng không có phản hồi. Trước đây hàng trăm người dân cũng đã kéo lên UBND xã Quảng Cư phản đối, yêu cầu trả lại mặt biển cho người dân khai thác, tàu thuyền qua lại nhưng không được giải quyết thoả đáng.

Dân Quảng Cư đang chờ đợi sự giải quyết thoả đáng từ tỉnh Thanh Hoá

Anh Dương, một ngư dân tại Quảng Cư bức xúc: “Họ đã lấy hết ruộng đất, lấy rừng của chúng tôi, ngăn cấm chúng tôi đánh bắt hải sản ở những khu vực cha ông hoạt động bao đời nay, giờ lại muốn lấy cả bãi đậu tàu thuyền. Để mưu sinh, trong lúc chờ chính quyền giải quyết, chúng tôi đã phải đi xa vài km để đánh bắt hải sản ven bờ, nay lại muốn lấy cả bãi thuyền ngư dân neo đậu. Chúng tôi sẽ ở đây cho tới khi nào được giải quyết thoả đáng".

Trao đổi với PV, ôn Ngô Hữu Bàn - Chủ tịch UBND xã Quảng Cư cho biết, trước đây người dân cũng đã kéo lên trụ sở UBND xã để phản đối việc FLC thả phao quây biển, ngăn cấm và xua đuổi ngư dân đánh bắt ven bờ. Xã cũng đã báo cáo lên Thị xã Sầm Sơn xin ý kiến chỉ đạo và yêu cầu FLC chấm dứt tình trạng trên nhưng chưa được giải quyết.

 

Ông Bàn cũng khẳng định, không ai giao cả bãi biển và mặt nước tiếp giáp cho FLC, việc FLC thả phao, ngăn cấm người dân như vậy là sai quy định.

Được biết, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn của Tập đoàn FLC triển khai trên diện tích hơn 200 héc ta, chủ yếu tập trung tại xã Quảng Cư. Hiện nay dự án đã thu hồi trên 140 héc ta đất, hàng trăm hộ dân đã phải di dời để "nhường" đất cho dự án này.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Huệ Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo