Xã hội

Thanh Hóa: Đê sông Chu bị rạn nứt, dân “mất ăn mất ngủ”

Mưa lớn kéo dài đã khiến cho hơn 250m đê sông Chu, đoạn xã Thọ Trường (Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị rạn nứt nghiêm trọng. Điều này làm cho hơn 1000 hộ dân xung quanh lo lắng không yên.

Được biết, ngày 13/10, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao khiến đoạn đê sông Chu ở địa bàn xã Thọ Trường, huyện Thọ Xuân đã xuất hiện vết nứt cung sạt dài hơn 250m, từ km 17 đến km17+250, có độ sâu 1,5m, rộng 15cm.

Sáng 14/10, ông Trịnh Bá Lập, Chủ tịch UBND xã Thọ Trường cho biết: “Từ mấy hôm nay toàn xã chúng tôi mất ăn mất ngủ với đoạn đê này, vết nứt của đê kéo dài hết sức nguy hiểm. Từ chiều qua, nước sông có dấu hiệu đang hạ dần xuống và chúng tôi cũng đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia gia cố song phải nói là sức cũng có hạn, nên chỉ gia cố lại được phần nào”, theo báo VTC.

Vết nứt lớn dài hơn 250m trên thân đê sông Chu làm cho dân lo lắng

Sau khi xảy ra sự cố, chính quyền xã Thọ Trường đã báo cáo với UBND huyện Thọ Xuân và huy động 1.500 người dân địa phương tiến hành gia cố bằng bạt nhằm khắc phục bước đầu để không cho nước ngấm vào thân đê qua vết nứt.

Trước đó, ngày 9/10, trên đê sông Chu cũng tại địa phận xã Thọ Trường đã xuất hiện vết nứt với chiều dài khoảng 50m. Chính quyền xã đã phải huy động 7.000 công lao động, sử dụng 10.000 bao bì, 3.000 m3 đất…để xử lý vết nứt, theo Dân trí đưa tin.

Tuy nhiên, đến ngày 10 – 12/10, lượng mưa lớn, nước lũ trên sông Chu dâng cao và chảy xiết đã tạo áp lực lớn khiến vết nứt của đê ngày càng dài và rộng thêm.

Hiện xã Thọ Trường cũng đã có phương án di dời, đảm bảo tính mạng của người dân đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra. Nếu phải di dời lực lượng chức năng sẽ thực hiện di dời toàn bộ 1.167 hộ dân.

Nên đọc

Lương Hòa (Tổng hợp từ VTC, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo