Pháp luật

Thanh Hóa: Hành trình “khốn khổ” đòi nợ của người phụ nữ tuổi trung niên

(DNVN) – Bức xúc vì bị người quen lợi dụng lòng tin để “ngâm tôm” số tiền nợ, người phụ nữ tuổi trung niên đã gửi đơn lên nhiều cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.

Một phút nhẹ dạ

Theo đơn của bà Đào Thị Hoa (SN 1964, trú tại TK1 – Thị trấn Hà Trung – Thanh Hóa) phản ánh về việc bị bà Nguyễn Thị Hà (SN 1961, trú tại số nhà 310, TK 3) đến nhà để lừa dối, vay số tiền 820.000.000 đồng. 

Bà Đào Thị Hoa gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Hà. 

Để làm rõ sự việc, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bà Đào Thị Hoa. Khi được hỏi về những lần xuất tiền cho bà Nguyễn Thị Hà vay, bà Hoa nghẹn ngào chia sẻ về phút nhẹ dạ: “Vào ngày 30/04/2013, bà Nguyễn Thị Hà đã đến nhà tôi để hỏi vay số tiền là 700.000.000 đồng. Lý do để vay mượn như bà Hà trình bày là để lấy vốn làm ăn buôn bán tại số nhà 310, TK 3, Thị trấn Hà Trung, Thanh Hóa. 

Để làm tin, bà Hà có viết giấy vay nợ, kèm theo tên của con gái là chị Nguyễn Thị Thu Hồng (SN 1985) và con rể là Nguyễn Viết Thăng, dù hai người này không có mặt lúc vay mượn. Tin lời, tôi đã cho vay mà không đắn đo”.

Bà Hà viết giấy vay nợ số tiền 700.000.000 đồng.

Cũng theo bà Hoa, đến ngày 24/2/2014, bà Hà lại đến nhà để xin vay thêm số tiền là 120 triệu với lý do là tiếp tục kinh doanh buôn bán. Không ngần ngại, bà Hoa tiếp tục cho bà Hà vay tiền. Khi cầm tiền tôi, bà Hà có hứa hẹn cuối tháng 3 âm lịch năm 2014 sẽ trả toàn bộ số tiền cho bà Hoa nhưng sau đó không trả như đã hẹn. 

Niềm tin... vỡ vụn

Nóng lòng, bà Hoa đến nhà bà Hà để hỏi thì “ngã ngửa” khi chồng bà này cho biết vợ đã di chuyển sang Lào. Cho rằng hành vi của bà Hà đã cấu thành tội lừa đảo nên bà Hoa quyết định gửi đơn đề nghị lên cơ quan công an huyện Hà Trung vào cuộc điều tra, làm rõ. Một thời gian sau, bà Nguyễn Thị Hà đã trở về Việt Nam để sang tên đổi chủ ngôi nhà số nhà 310, TK 3, Thị trấn Hà Trung, Thanh Hóa cho cháu ruột là vợ chồng Hường Thành (trú tại địa phương). Khi biết tin này, bà Hoa vô cùng bức xúc đã trình báo cơ quan công an huyện Hà Trung vào cuộc nên phòng Tài nguyên môi trường huyện Hà Trung yêu cầu tạm dừng lại việc mua bán này.

 

Bà Đào Thị Hoa chia sẻ về vụ việc.

“Đến ngày 7/6/2015, ông Trịnh Minh Tăng - Phó thủ trưởng cơ quan điều tra công an huyện Hà Trung đã gọi điện thoại tôi đến trụ sở làm việc. Tuy nhiên, trong buổi làm việc tôi không đồng ý với việc bà Hà đẩy người khác trả nợ cho tôi. Bởi lẽ, hành vi của bà Hà là gian dối, có dấu hiệu của việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” – Bà Đào Thị Hoa bức xúc chia sẻ. 

Cũng theo bà Hoa: “Đến ngày 25/9/2015, bà Nguyễn Thị Hà chủ động liên lạc, rồi đến nhà tôi để dụ dỗ, mồi chài tôi tham gia làm ăn. Như bà Hà nói thì việc làm ăn này rất ngon, chỉ cần bỏ ra 1,4 tỷ thì 3 đến 4 tháng sau sẽ lấy lại gốc, từ tháng thứ 5 đến 10 tháng sẽ thu về 4 tỷ đồng. Để chứng minh cho lời nói, bà Hà có đưa cho tôi nhiều giấy tờ liên quan việc trên. Nhưng tôi xem xét kỹ thì số hóa đơn bà Hà đưa là có thật, các phiếu nộp tiền là có thật. Nhưng tôi khẳng định những chữ ký, giấy tờ trên đều chính tay do bà Hà tự làm”. 

Trao đổi về vụ việc, ông Trịnh Minh Tăng – Phó thủ trưởng cơ quan điều tra huyện Hà Trung cho biết: “Cô Hoa có gửi đơn về trụ sở về việc vay tiền nhưng khi chúng tôi tiến hành xác minh xem có yếu tố lừa đảo hay không thì không đủ căn cứ đẩy lên hình sự, nó mang quan hệ dân sự nhiều hơn. Tôi đã cẩn trọng mang hồ sơ lên văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh thì các anh trên đấy nói không thể đẩy lên hình sự. Do đó, tôi đã thông báo cho cô Hoa, đồng thời hướng dẫn nên kiện ra tòa dân sự”. 

Cho rằng thông tin của công an huyện Hà Trung là chưa thỏa đáng, bà Hoa đề nghị cơ quan chức năng cấp cao hơn sớm vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi gian dối, xảo quyệt của bà Nguyễn Thị Hà. Đồng thời, bà Hoa đề nghị bà Hà phải trả lại số tiền đã lừa dối. 

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Tuấn Kiệt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo