Pháp luật

Thanh Hóa: Nhờ vay tiền bất thành, nam thanh niên đâm chết bạn

Hứa hẹn vay cho bạn 30 triệu bằng hình thức cầm cố chứng minh thư và hộ khẩu nhưng không thành, Chín và Tuấn sau đó xảy ra xô xát khiến Tuấn tử vong.

Ngày 5/1, TAND tỉnh Thanh Hoá mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối tượng Lê Văn Chín (SN 1991), trú xã Cán Khê, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) về tội Giết người.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, ngày 2/5/2017, Lê Xuân Hợp (SN 1988), trú tại phường An Hoạch, TP Thanh Hóa nhờ Hồ Đức Tuấn (SN 1991), trú cùng phường cùng đi vay tiền giúp mình nhưng không được. 

Bị cáo Lê Văn Chín tại tòa.

Chiều cùng ngày, Tuấn gọi điện cho Lê Văn Chín tới quán hát để nhờ vay tiền hộ cho Hợp. Chín đồng ý đến và hứa sẽ vay cho Hợp số tiền 30 triệu đồng bằng hình thức cầm cố chứng minh nhân dân và hộ khẩu.

Sau đó, Hợp đưa sổ hộ khẩu và chứng minh thư cho Chín đi vay tiền, còn Hợp và Tuấn đến quán karaoke để hát và uống bia chờ Chín đi vay tiền.

Tuy nhiên, Chín không vay được tiền nên trở lại quán. Lúc này, cả nhóm không có tiền để trả cho quán hát nên giữa Chín và Tuấn xảy ra mâu thuẫn, cãi vã rồi lao vào đánh nhau.

Khi bị Tuấn cầm điếu cày đánh, Chín dùng dao đâm vào ngực Tuấn. Mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay lúc đó nhưng nạn nhân đã tử vong.

Kết thúc phiên xét xử, tòa tuyên án Lê Văn Chín mức án 20 năm tù giam, ngoài ra phải bồi thường cho gia đình anh Tuấn 100 tháng lương tối thiểu, hỗ trợ nuôi 2 con anh Tuấn đến 18 tuổi, đồng thời chi trả 39 triệu đồng tiền mai táng phí cho gia đình nạn nhân.

 

Nên đọc
Theo Người đưa tin
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo