Tin tức - Sự kiện

Thanh Hóa: Vụ bổ nhiệm "bừa” trước khi về hưu: Đề nghị xử lý cựu Giám đốc Sở

Ngoài việc báo cáo kết quả kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa còn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh này có báo cáo gửi Thường vụ Tỉnh ủy xử lý trách nhiệm đối với cựu Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa Lê Như Tuấn.

iên quan đến việc ông Lê Như Tuấn, nguyên Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa trước lúc về hưu đã bổ nhiệm trái quy định hành loạt lãnh đạo thuộc các phòng, ban đơn vị thuộc Sở, ngày 5/7 ông Đầu Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa đã ký văn bản báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về kết quả kiểm tra, xử lý và khắc phục hậu quả.

>> XEM THÊM: NHỮNG VỤ ÁN RÚNG ĐỘNG DƯ LUẬN TUẦN QUA: Chém chết vợ vì không cho quan hệ, nam thanh niên bị đâm chết do mẫu thuẫn khi say rượu

Theo báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, thì ngay sau khi có chỉ đạo của ông Nguyễn Đình Xứng, Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã thu hồi, bãi bỏ 4 quyết định bổ nhiệm trái quy định gồm các Quyết định 587QĐ-SNN&PTNT ký ngày 5/5/2017; Quyết định 588/QĐ-SNN&PTNT; Quyết định 589/QĐ-SNN-PTNT (cả 2 quyết định ký ngày 15/8/2017); Quyết định 590/QĐ-SNN-PTNT ký ngày 1/2/2018.

>> XEM THÊM: NHỮNG VỤ ÁN RÚNG ĐỘNG DƯ LUẬN TUẦN QUA: Giết chủ nợ vì không vay được tiền, vợ bóp cổ chồng đến chết do cãi nhau

Ông Lê Như Tuấn, nguyên Giám đốc Sở NN-PTNT đã bổ nhiệm trái quy định nhiều người trước khi về hưu.

Tiếp đó, trong các ngày từ 20 đến 24/6, Sở NN&PNT Thanh Hóa đã tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Các ông Lê Văn Vương, Chi cục trưởng và Lê Đình Sơn, Chi cục phó Chi cục Bảo vệ thực vật đã nhận khuyết điểm trong việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, đề xuất bổ nhiệm bà Lê Thị Bình, giữ chức vụ Phó chi cục Bảo vệ thực vật khi bà Bình chưa phải là công chức, chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

>> XEM THÊM: "Bác" quyết định xử lý cán bộ buông lỏng quản lý đất mà chỉ bị... rút kinh nghiệm

Ông Đăng Văn Hiệp, Lê Văn Sơn, Phó chi cục Thú y cũng đã nhận khuyết điểm trong việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, đề xuất bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan giữ chức Phó chi cục khi chưa đủ các điều kiện giống bà Bình; Phòng Trồng trọt cũng đã nhận khuyết điểm trong việc đề xuất bổ nhiệm sai cán bộ….

Đối với lãnh đạo Sở NN&PTNT Thanh Hóa, ngày 24/6 đơn vị này cũng đã tổ chức họp để làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc bổ nhiệm cán bộ trái quy định.

Từ những căn cứ trên, Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Huy Thành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở NN-PTNT; phê bình nghiêm khắc ông Nguyễn Trọng Đức, Phó phòng này; Phê bình nghiêm khắc ông Đỗ Văn Kỳ, Trưởng phòng, Vũ Quang Trung Phó phòng Trồng trọt; Đặng Văn Hiệp, Lê Văn Sơn, Phó chi cục trưởng Chi cục thú y; Lê Văn Vương, Chi cục trưởng và Lê Đình Sơn, Phó chi cục trưởng chi cục Bảo vệ thực vật.

 

Về xử lý trách nhiệm của lãnh đạo Sở NN&PTNT, Sở Nội vụ Thanh Hóa đã đề nghị chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, chỉ đạo thực hiện việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với ông Lê Như Tuấn, nguyên Giám đốc Sở NN-PTNT và các Phó giám đốc về việc bổ nhiệm cán bộ sai quy định.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, dù các cán bộ không đủ tiêu chí như không có bằng đại học chính quy, chưa được chuyển ngạch công chức hay chưa đủ trình độ lý luận chính trị… nhưng vẫn được ông Lê Như Tuấn – Giám đốc Sở NN&PTNN tỉnh Thanh Hóa, ký quyết định bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo cấp phòng, lãnh đạo chi cục thuộc Sở.

Ngoài ra, Giám đốc Sở NN&PTNN Thanh Hóa còn bổ nhiệm người có hai lần bị kỷ luật làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật.

Ngay sau khi báo chí thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã có văn bản “hỏa tốc” yêu cầu Giám đốc Sở Nội vụ vào cuộc xác minh và khẳng định có 4 trường hợp bổ nhiệm sai, không đúng quy định.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu thu hồi các quyết định bổ nhiệm sai, đồng thời yêu cầu Sở NN&PTNT Thanh Hóa kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến những sai phạm trên, có báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 30/6.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo