Tin tức - Sự kiện

Thành lập Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam

Sáng 13.3, tại Hà Nội, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam đã được thành lập, với mục tiêu đáng chú ý là tham gia hoạch định cơ chế chính sách trong kinh doanh xăng dầu.

 

(TNO) Hiệp hội được thành lập với 134 thành viên. Trong nhiệm kỳ đầu tiên, từ 2013 - 2018, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam sẽ thực hiện 8 chương trình quan trọng, như tham gia hoạch định cơ chế chính sách trong kinh doanh xăng dầu, đặc biệt là chính sách lộ trình kinh doanh xăng dầu theo cơ chế thị trường, chi phí kinh doanh hợp lý đối với doanh nghiệp đầu mối và đại lý bán lẻ.


Nhiều ý kiến băn khoăn, với 134 thành viên, bao gồm các đơn vị kinh doanh xăng dầu đầu mối, liệu Hiệp hội có phải “cánh tay nối dài” để bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp.

Theo ông Phan Thế Ruệ, người được bầu là Chủ tịch Hiệp hội, điều lệ thành lập đã ghi rõ, Hiệp hội đóng các vai trò: Là cầu nối của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu với người tiêu dùng và cơ quan chính phủ; Bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp phải trên cơ sở luật pháp quy định...

“Từ trước đến nay nhiều thông tin cho rằng giá cả lên xuống của xăng dầu không minh bạch. Thực tế hằng năm có kiểm toán, thanh tra, nhưng vẫn tồn tại bất cập. Hiệp hội không chỉ bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp mà còn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ lợi ích quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng”, ông Ruệ cho hay.

M.Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo