Thị trường

Thành lập Ủy ban Hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam – Mexico

(DNVN) - Ngày 4/2, Việt Nam và Mexico đã ký kết Thỏa thuận thành lập Ủy ban Hỗn hợp về hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Ngày 4/2, bên lề lễ ký Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) ở Auckland, New Zealand, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo Villarreal đã ký kết thỏa thuận thành lập Ủy ban Hỗn hợp cấp bộ về hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Mexico.

Ảnh minh họa.

Ủy ban này do hai Bộ trưởng đồng chủ trì và sẽ là cơ chế trao đổi, xác định và điều phối các hoạt động hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. 

Sau 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Mexico đã liên tục phát triển. Trao đổi thương mại song phương hiện đã vượt ngưỡng 2 tỷ USD/năm. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa được như mong muốn và chưa xứng đáng với tiềm năng phát triển của hai nước. 

Chính vì vậy, việc thành lập Uỷ ban Hỗn hợp hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam – Mexico là cơ hội để nắm bắt kịp thời và tận dụng hiệu quả những cơ hội to lớn từ Hiệp định TPP mà hai nước cùng là thành viên và vừa tham gia ký kết.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo