Xã hội

Thanh tra Chính Phủ: Xử hình sự 2 người đứng đầu vì tham nhũng

(DNVN) - Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, trong quý 2/2016, có 4 trường hợp người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, đã xử lý kỷ luật 2 người, xử lý hình sự 2 người.

Báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng trong quý 2/2016, Thanh tra Chính phủ cho biết, trong kỳ, ngành đã tổ chức 11.720 lớp tuyên truyền, quán triệt pháp luật về phòng chống tham nhũng cho 396.108 lượt người; duy trì việc tuyên truyền các quy định về phòng, chống tham nhũng trên các phương tiện thông tin đại chúng; xuất bản  9.582  đầu sách, tài liệu về pháp luật phòng, chống tham nhũng...

Về công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị, kết quả kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo, phòng chống tham nhũng đều được công bố, công khai theo đúng quy định của pháp luật; các bộ, ngành, địa phương kiểm tra 782  cơ quan, tổ chức, đơn vị về công khai, minh bạch, phát hiện 19 đơn vị vi phạm.

Ảnh minh họa.

Về minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, tính đến ngày 30/5/2016 đã có 85 cơ quan, bộ, ngành, địa phương báo cáo kết quả minh bạch tài sản, thu nhập về Thanh tra Chính phủ. Trong đó, số người đã kê khai tài sản, thu nhập trong năm: 932.146 người, đạt tỷ lệ 99,8% so với số người phải kê khai.

Về xây dựng, thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn, các bộ, ngành, địa phương đã ban hành  mới  380  văn bản về chế độ, định mức, tiêu chuẩn; huỷ bỏ hoặc sửa đổi, bổ sung  203  văn bản về chế độ, định mức, tiêu chuẩn; tiến hành  181  cuộc kiểm tra việc thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn, phát hiện  3 vụ việc, 7 người vi phạm, kiến nghị thu hồi và bồi thường 572 triệu đồng, đã thu hồi 560 triệu đồng.

Về chuyển đổi vị trí công tác, các cấp, các ngành đã tiến hành chuyển đổi vị trí công tác 1.454 cán bộ, công chức. Về xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng, trong quý 2/2016, có 4 trường hợp người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, đã xử lý kỷ luật 2 người, xử lý hình sự 2 người.

Báo cáo của Thanh tra Chính phủ cũng cho biết, qua thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngành Thanh tra đã phát hiện 7 vụ, 8 đối tượng có hành vi tham nhũng và liên quan đến tham nhũng. Các cơ quan cảnh sát điều tra đã thụ lý điều tra 148 vụ, 354 đối tượng tham nhũng và liên quan đến tham nhũng.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo