Pháp luật

Thanh tra giao thông nhận tiền bảo kê: Tình tiết mới nhất

(DNVN) - Liên quan vụ 3 cán bộ thanh tra giao thông Cần Thơ nhận tiền bảo kê, xác định có khoảng 50-60 doanh nghiệp nộp tiền với tổng số khoảng 3,4 tỷ đồng.

Tin tức trên báo Zing news, ngày 21/7, đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ chủ trì buổi họp báo, công bố thông tin sai phạm liên quan đến hàng loạt cán bộ thanh tra giao thông, thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ.

Ngoài Lý Hoàng Minh và Võ Hoàng Anh (đội phó và đội trưởng Đội 3 - Thanh tra giao thông TP Cần Thơ phụ trách quận Ninh Kiều) đã bị tạm giam trước đó, cơ quan điều tra cũng bắt giữ Đoàn Vũ Duy, đội trưởng Đội số 11 phụ trách địa bàn quận Bình Thủy và Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ huyện Tam Bình) - người môi giới nhận, gom tiền chung chi cho thanh tra giao thông.

Công an bắt giữ 1 thanh tra giao thông nhận tiền bảo kê. Ảnh báo Giao thông.

Các doanh nghiệp đưa tiền cho Cần và Cần sẽ chuyển cho cán bộ thanh tra giao thông (TTGT) qua tài khoản ATM hoặc đưa trực tiếp. Đến nay, tổng số tiền Cần nhận được của các doanh nghiệp là trên 3,4 tỷ đồng.

Bật mí về đầu mối phá án, đại tá Trần Ngọc Hạnh- Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cho biết, “có một tài xế của doanh nghiệp vật liệu xây dựng nhắn tin vào số di động của tôi nói có tình trạng “chung - chi” hằng tháng. Từ đó, tôi lập chuyên án điều tra”, ông Hạnh nói với phóng viên báo Tiền phong.

Sau 7 tháng cử trinh sát giám sát đối tượng, đến ngày 16/7, trinh sát báo đã đến thời điểm chín muồi nên Ban chuyên án quyết định phá án. Theo đại tá Hạnh: "Chúng giao nhận tiền qua chuyển khoản ngân hàng, có một số giao trực tiếp. Chúng hoạt động hết sức tinh vi, lấy tên giả để mở tài khoản, như đối tượng Nguyễn Văn Cần ngoài tên thật thì còn sử dụng đến 2 tên giả là Nguyễn Hữu Lợi và Phạm Hoàng Minh để mở 3 tài khoản tại ngân hàng Sacombank ở Cần Thơ và Vĩnh Long. 

Sau khi nhận tiền trong tài khoản, Cần rút ra và đưa cho thanh tra giao thông. Số tiền trong 3 tài khoản nói trên sau khi xác minh là trên 3 tỷ đồng. Ngoài ra, thanh tra giao thông nhận “tiền tươi” trên 100 triệu đồng."

Cũng theo đại tá Hạnh, hầu như tất cả các loại xe có tên tuổi, các loại xe chở vật liệu xây dựng, xi măng, nước đá… đều có tên trong danh sách nộp tiền hằng tháng, với khoảng 50 - 60 doanh nghiệp. Ngoài ra, còn nhiều loại xe khác ở Cà Mau, Vĩnh Long, Bạc Liêu… phản ánh khi đi ngang địa bàn các quận của thành phố Cần Thơ cũng bị thu tiền. 

 

Ví dụ như xe đi ngang quận Ninh Kiều thì đóng tiền cho “cò” ở đây, còn đi sang quận Ô Môn, Bình Thủy… thì phải tiếp tục đóng số tiền như vậy nữa, mỗi nơi có giá riêng. Các đối tượng này khai báo đã hoạt động từ năm 2014. Hầu hết những doanh nghiệp vận tải đều bị ép buộc đưa tiền vì khi tên “cò” đi khảo sát ngoài đường thấy những phương tiện này lưu thông mà không đưa tiền thì sẽ điện thoại cho Thanh tra giao thông tới bắt. 

Thậm chí, chủ phương tiện đưa tiền trễ 1 - 2 ngày là bị làm luật, kêu Thanh tra xử phạt nặng, do vậy người dân, doanh nghiệp rất bức xúc. Chủ xe đóng tiền “bảo kê” cho mỗi đầu xe từ 1 đến 3 triệu đồng/tháng, tùy tuyến đường.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo