Xã hội

Thanh tra tài sản Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo nóng!

(DNVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy cam kết chấp hành nghiêm chỉnh mọi yêu cầu của Đoàn thanh tra Chính phủ theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt và pháp luật về thanh tra.

Như tin tức đã đưa, chiều 27/6, Thanh tra Chính phủ đã công bố chính thức quyết định số 1614/QĐ-TTCP ngày 26/6/2017 thanh tra việc quản lý đất đai, và việc chấp hành pháp luật của UBND tỉnh Yên Bái về việc minh bạch tài sản, thu nhập.

Theo nội dung quyết định, Đoàn Thanh tra của Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý đất đai, cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái với thửa đất tại tổ 42 và tổ 52 phường Minh Tân thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) của gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái); đồng thời thanh tra việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với những người có nghĩa vụ phải kê khai về thửa đất trên.

"Biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái. Ảnh: Zing.vn.

Thời gian thanh tra kéo dài trong 15 ngày (ngày làm việc thực tế) kể từ ngày công bố quyết định thanh tra, trừ ngày lễ, nghỉ theo quy định của pháp luật. Thời kỳ thanh tra là từ ngày 1/1/2010 đến tháng 6/2017, khi cần thiết có thể xem xét đến trước và sau thời kỳ nêu trên.

Liên quan đến việc thanh tra này, ông Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân có liên quan chấp hành nghiêm túc yêu cầu của Đoàn thanh tra. Các cơ quan chức năng của tỉnh, các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Đoàn thanh tra bao gồm việc báo cáo, cung cấp thông tin, giải trình theo đúng kế hoạch thanh tra cũng như yêu cầu của Trưởng đoàn thanh tra cũng như các thành viên trong đoàn thanh tra.

Chủ tịch tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cử người có trách nhiệm, thẩm quyền làm việc với Đoàn thanh tra theo yêu cầu. Các tổ chức, cá nhân có liên quan, các cơ quan ban, ngành của tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn thanh tra hoàn thành tốt nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật.

Giao cho Thanh tra tỉnh là đầu mối thường trực, giúp việc theo yêu cầu của đoàn thanh tra; khi có yêu cầu với các cơ quan, tổ chức liên quan đối với 2 nhóm vấn đề về quản lý đất đai, cấp phép xây dựng, quản lý xây dựng và minh bạch tài sản, kê khai tài sản Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ cử người có thẩm quyền làm việc với Đoàn thanh tra để phối hợp, giúp việc đảm bảo Đoàn thanh tra hoàn thành đúng kế hoạch và thời gian theo quy định, đảm bảo đúng pháp luật về thanh tra và pháp luật có liên quan.

Trước đó, vào đầu tháng 6, UBND tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại phường Minh Tân, thành phố Yên Bái; đồng thời xác minh việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai; việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép với lô đất tại tổ 42, 52 phường Minh Tân của hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý).

 

Thời gian qua, báo chí phản ánh về quần thể gồm biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước... được cho là tư gia của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Yên Bái. Trong năm 2015, tỉnh này đã có nhiều quyết định cho phép chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý, toàn bộ khu đất này được cho là do bà Hoàng Thị Huệ là vợ ông Phạm Sỹ Quý đứng tên.

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo