Tin tức - Sự kiện

Thành tựu y tế và quan hệ hợp tác y tế Việt Nam – Nhật Bản

Ngày 26/8 tới đây tại Hà Nội, Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) phối hợp cùng Bộ Y tế Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu về bệnh ung thư và các giải pháp phòng chống căn bệnh này trong lối sống hàng ngày.
(suckhoe) Hội thảo cũng là dịp để các nhà chuyên môn 2 nước trao đổi kinh nghiệm về các phương pháp điều trị ung thư mới nhằm đem lại hiệu qủa tốt nhất cho người bệnh.

Tại hội thảo, các chuyên gia y tế đến từ đất nước “Mặt trời mọc” sẽ giới thiệu về các phương pháp mới chẩn đoán bệnh ung thư và giải pháp đối phó với căn bệnh này trong lối sống hàng ngày, đồng thời  giới thiệu các phương pháp KCB hiện đại nhất thế giới mang tên niềm tự hào Nhật Bản.

Ngoài ra, cũng tại hội thảo này, Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản sẽ giới thiệu những chính sách hỗ trợ đào tạo nhân lực khi các cơ quan y tế của Việt Nam sử dụng các hệ thống, thiết bị y tế của Nhật Bản.

Sự hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam thời gian qua tập trung chủ yếu ở lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng như cầu đường, sân bay… Vì vậy, trong tương lai gần Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực y tế. Theo đó, “bảo vệ sinh mệnh” sẽ là phương châm thúc đẩy sự hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam. Được biết, Hội thảo này nằm trong chương trình kỷ niệm 40 năm hợp tác Việt Nam – Nhật Bản.
                                                                                   
 
   Nguyễn Hồng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo