Quốc tế

Tháp Eiffel "mặc giáp chống đạn"

Tháp Eiffel (Pháp) sẽ sớm được bao quanh bởi các bức tường kính chống đạn nhằm bảo vệ nó khỏi các mối đe dọa khủng bố.

Đài ABC News hôm 14/6 dẫn lời ông Bernard Gaudillere, Chủ tịch Công ty điều hành tháp Eiffel, SETE, cho biết: "Bất kỳ người nào cũng có thể dễ dàng tiếp cận tháp Eiffel. Vì vậy, chúng tôi quyết định xây dựng một vòng bảo vệ mới xung quanh để tăng cường an ninh".

Kể từ các vụ tấn công khủng bố giết chết 130 người ở Paris và Saint-Denis vào ngày 13/11/2015, tòa tháp mang tính biểu tượng của nước Pháp này được đặt trong tình trạng giám sát liên tục. Binh sĩ và cảnh sát thay phiên tuần tra khu vực 24/24.

Các bức tường kính chống đạn ở phía Bắc và phía Nam. Ảnh: AP.

Hàng rào kim loại ở phía Đông và phía Tây. Ảnh: Reuters.

Mặc dù vậy, Công ty SETE cho rằng cần phải tăng cường bảo vệ tháp Eiffel hơn nữa. Hàng rào tạm thời được xây dựng quanh tòa tháp cao 324 m này vào tháng 6-2016. Hiện tại, chúng được thay thế bằng các bức tường kính chống đạn ở phía Bắc và phía Nam cũng như hàng rào kim loại ở phía Đông và phía Tây. Du khách sẽ vào tháp Eiffel thông qua các hàng rào này.

"Hai bức tường kính cao 3 m, chống đạn và rất chắc chắn. Khoảng 420 khối vật thể sẽ được đặt ở phía trước của các bức tường kính để ngăn chặn một cuộc tấn công bằng xe" – ông Gaudillere nói.

Vòng bảo vệ mới ngốn chi phí 40 triệu USD, dự kiến hoàn thành vào tháng 7 tới. Tuy nhiên, các nhà phê bình - bao gồm những người sống trong khu phố gần tháp Eiffel, nói rằng các bức tường kính sẽ làm cho tòa tháp trông giống như một pháo đài, ảnh hưởng đến việc người dân địa phương tới các khu vườn gần tháp.

Song những người khác cảm thấy các bức tường và hàng rào là cần thiết để bảo vệ khách tham quan. Giám đốc kỹ thuật của công ty điều hành tháp Eiffel, Alain Dumas, nói với đài ABC News: "Nó sẽ đẹp hơn nhiều so với các hàng rào tạm thời đã được lắp đặt cách đây 2 năm. Nhưng quan trọng nhất là sự an toàn của du khách sẽ được nâng lên".

Vòng bảo vệ mới ngốn chi phí 40 triệu USD, dự kiến hoàn thành và công bố vào tháng 7 tới. Ảnh: ABC News.

Theo ông Gaudillere, mối đe dọa khủng bố đối với tháp Eiffel là có thật. Vào tháng 8/2017, một người đàn ông cầm dao đã cố gắng xông vào tháp Eiffel và nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ. Không có người nào bị thương trong vụ việc nhưng tòa tháp lập tức được sơ tán.

 

Nên đọc
Theo Người lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo