Tin tức - Sự kiện

Thất lạc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh liên quan đến nhiều người, đề nghị công an vào cuộc

Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng khẳng định hiện Bộ đang đề nghị Bộ Công an điều tra, trường hợp thấy có vấn đề thì phải truy tố chuyện mất hồ sơ Trịnh Xuân Thanh.

Ngày 12.12, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ tổ chức họp báo định kỳ để thông tin cho báo chí. Khi trả lời báo chí về vấn đề liên quan đến hồ sơ Trịnh Xuân Thanh bị thất lạc, mất, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho rằng vấn đề này không phải là lần đầu trả lời mà lãnh đạo Bộ đã trả lời tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, theo báo Lao Động.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng. Ảnh: Thanh Văn

Thứ trưởng Thăng cho biết, về hồ sơ Trịnh Xuân Thanh thì sau khi có chuyện xe biển xanh (tháng 6.2016) khi bầu HĐND, QH xong vụ việc được phát hiện. 

“Tại thời điểm tháng 6, cá nhân tôi không phụ trách về Vụ chính quyền địa phương. Từ ngày 15.4 đến nay, đồng chí thứ trưởng Trần Anh Tuấn phụ trách Vụ chính quyền địa phương. Khi có vụ việc như vậy, tôi báo cáo với Bộ trưởng Bộ Nội vụ và đề nghị với Vụ chính quyền địa phương báo cáo lại xem hồ sơ đó để cụ thể bút tích lãnh đạo Bộ phê vào đó như thế nào? Đề xuất của Vụ chính quyền địa phương về trường hợp này ra sao. Tuy nhiên, lúc đó, các cán bộ báo cáo lại là không tìm thấy”, Thứ trưởng Thăng nói.

Ông cũng cũng khẳng định: Trong quá trình xem xét, UB Kiểm tra TƯ cũng đặt vấn đề về hồ sơ này. Trong kết luận, UB Kiểm tra TƯ cũng nói rằng nếu cần thiết, Bộ Nội vụ mời công an vào điều tra, theo báo Vietnamnet.

"Tháng 7/2017 vừa rồi, trả lời báo chí tại phiên họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa cũng nói rồi. Tôi cũng khẳng định hiện Bộ đang đề nghị Bộ Công an điều tra, trường hợp thấy có vấn đề thì phải truy tố chuyện mất hồ sơ.

Vì đây là hồ sơ cán bộ, phải đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật về văn thư lưu trữ và quy chế làm việc của Bộ, của đơn vị. Tôi muốn nhắc lại điều đó vì xem trên facebook, trên báo, có nhiều người nói rằng mất hồ sơ này thì ai lợi, ai thiệt, trách nhiệm thuộc về ai. Nay tôi trả lời rõ ràng như vậy, là tại thời điểm phát hiện mất hồ sơ thì tôi không phụ trách Vụ Chính quyền địa phương.

 

Căn cứ kết quả điều tra của Bộ Công an, nếu thấy vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật, có thể truy tố, vì việc này liên quan đến nhiều người, liên quan đến cả cá nhân tôi. Quy trình điều tra theo quy định của pháp luật, khi nào có kết luận, Bộ sẽ công bố", Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho hay.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo báo Lao động, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo