Thứ ba, 27/06/2017, 19:04 GMT+7
Sự kiện - chuyên đề:
Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp Hội nghị APEC 2017 Bản tin Doanh nghiệp Áp giá sàn vé máy bay

Thay đổi chiến lược kinh doanh, Tân Hoàng Minh có đang làm đúng?

09:32:00 27/12/2016

Thêm một bước chuyển mình, thậm chí thay đổi để “làm cách mạng” trong kinh doanh, liệu rằng Tân Hoàng Minh có đang làm đúng?

Tân Hoàng Minh đang “làm cách mạng”

“Sẽ không chỉ còn là những dự án siêu sang kén khách với số lượng căn hộ không quá nhiều, Tân Hoàng Minh đang đầu tư phát triển những dự án “khủng” với số lượng căn hộ lên đến vài nghìn căn” – đó chính là chia sẻ của Ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịchTập đoàn Tân Hoàng Minh về chiến lược kinh doanh mới của mình.

Với sự thay đổi này, sẽ không cần đến 5-7 tỷ đồng để sở hữu một căn hộ đầy xa hoa, giờ đây chỉ cần vài trăm triệu đồng khách hàng đã có thể sở hữu một căn hộ hội tụ đầy đủ các yếu tố: vị trí đắc địa, thiết kế tinh tế, nội thất sang trọng, tiện nghi, dịch vụ hoàn hảo.

Câu chuyện tưởng chừng khó tin ấy lại có thực khi mới đây, lãnh đạo Tân Hoàng Minh tuyên bố, chỉ cần nửa tỷ đồng là khách hàng có thể sở hữu căn hộ D’. El Dorado có tầm nhìn bao quát cả Hồ Tây hoặc tại những dự án được Tập đoàn này phát triển ở những vị trí đắc địa nhất Thủ đô như D’. Capitale ở ngã tư đường Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến. 

D’. Capitale sở hữu vị trí “kim cương” tại ngã tư đường Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây thực sự là bước chuyển mình, là bước đột phá ngoạn mục của “ông lớn” vốn “trung thành” với bất động sản siêu sang.

Tân Hoàng Minh có đang làm đúng?

Theo Scott M. Davit trong cuốn sách nổi tiếng “Bước chuyển đổi”, cần phải biết cân bằng những áp lực ngắn hạn để cho thấy kết quả ngay trong khi vẫn giữ liên kết với tầm nhìn dài hạn và đặc biệt cần duy trì sự tập trung không ngừng vào khách hàng. Bất kỳ sự thay đổi chiến lược kinh doanh nào cũng phải được xây dựng dựa trên việc xác định và hiểu biết đúng đắn về nhu cầu của khách hàng. Không phải ngẫu nhiên câu hỏi chiến lược đầu tiên trong 7 Câu hỏi chiến lược mà GS. Robert Simons - Trường kinh doanh Harvard đưa ra là “Ai là khách hàng chính của bạn?” 

 “Đã đến lúc Tân Hoàng Minh cần phải thay đổi. Đối tượng khách hàng của Tân Hoàng Minh sẽ không giới hạn, vẫn là giới thượng lưu giàu có, những sẽ là cả những người độc thân, gia đình trẻ hay người mới khởi nghiệp. Tất cả họ đều xứng đáng được thụ hưởng một cuộc sống trọn vẹn và hoàn hảo” – ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Tân Hoàng Minh nói.

Vẫn sẽ có những căn hộ siêu sang như ở dự án D’. Palais de Louis và D’. Le Roi Soleil, nhưng đồng thời, Tân Hoàng Minh cũng sẽ có cả những dự án mới như D’. Capitale hay D’. El Dorado, mà ở đó các căn hộ sẽ nhỏ hơn. Chỉ cần 65m2 là đã thiết kế được căn 2 phòng ngủ, thậm chí có loại căn hộ Soho hoặc Studio chỉ 35-40 m2. Thêm vào đó, việc chủ đầu tư nỗ lực tìm kiếm những nhà cung ứng vật tư uy tín để mua với số lượng lớn, hưởng mức chiết khấu cao, giảm giá thành đầu vào đã góp phần làm cho tổng giá trị mỗi căn hộ giảm đi một nửa so với những dự án trước đây. Diện tích nhỏ nhưng vẫn tối ưu hóa công năng sử dụng đến từng centimet, khiến ngay cả căn hộ nhỏ nhất vẫn có ban công hoặc khe thoáng, tạo sự khoáng đạt đến mê hồn cho không gian sống của chủ nhân.

Cùng với những dự án “khủng” vài nghìn căn, vẫn còn đó những dự án siêu sang như D’. Le Roi Soleil. 

Và không chỉ những tổ hợp quy mô lớn như D’. Capitale mới giống như một thành phố thu nhỏ với đầy đủ tiện ích. Song ngay cả những dự án chỉ có một toà nhà như D’. El Dorado cũng vẫn có đẳng cấp xứng tầm, khi mà những nhu cầu cuộc sống thường ngày cũng sẽ được thỏa mãn ngay ngưỡng cửa, như bể bơi, phòng gym, nhà hàng, câu lạc bộ… 

Thêm vào đó, việc bắt tay với Vingroup và Techcombank trong việc phát triển dự án D’. Capitale một lần nữa khẳng định quyết tâm của Tân Hoàng Minh trong việc đưa sản phẩm của Tân Hoàng Minh gần gũi hơn với người tiêu dùng. 

Vẫn còn đó những nghi ngờ, đâu đó người ta vẫn “bán tín bán nghi” trước sự thay đổi của Tân Hoàng Minh nhưng tốc độ bán hàng “siêu tốc” tại dự án D’. Capitale đã khiến cho cả thị trường Hà Nội kinh ngạc. Chỉ vài ngày ngắn ngủi sau khi “ra hàng” các tòa C1,C6 và C3 thì có đến 75-80% các căn hộ tại đây đã có chủ.

Thành phố thu nhỏ với đầy đủ tiện ích D’. Capitale hoàn toàn chinh phục khách hàng.

Bà Đỗ Thu Hằng - Phó Giám đốc Bộ phận nghiên cứu thị trường Savills Hà Nội cho biết: Sự xích lại giữa các “ông lớn” trong ngành bất động sản được Savills hiểu đây là xu hướng rất tốt, phát huy thế mạnh của nhau, hỗ trợ nhau, tạo ra sự thúc đẩy phát triển. Câu chuyện bắt tay giữa Tân Hoàng Minh, Vingroup và Techcombank là một điển hình và thời gian tới có thể sẽ có những cái bắt tay khác. “Tôi cho rằng đây là xu hướng các chủ đầu tư nên tính toán, người có thế mạnh về xây dựng bắt tay với người mạnh về phân phối sẽ làm thị trường phát triển tốt hơn. Xu hướng này sẽ khá nhộn nhịp trên thị trường thời gian tới” – Bà Hằng nói.

Câu chuyện thay đổi của Tân Hoàng Minh khiến người ta nghĩ lại những bước chuyển đổi trước đây của Tân Hoàng Minh. Khởi nghiệp với thương hiệu taxi V20, Tân Hoàng Minh nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. Rồi thương hiệu mây tre đan Ratex lại tiếp tục gây được tiếng vang lớn cho Tân Hoàng Minh. Và rồi thuận theo sự phát triển của nền kinh tế nói chung, bằng “Đam mê & Hoàn hảo” Tân Hoàng Minh nhanh chóng trở thành “ông lớn” trên thị trường BĐS với hàng loạt dự án BĐS siêu sang. Thêm một bước chuyển mình, thậm chí còn hơn cả bước chuyển mình, đó là “một cuộc cách mạng” vì những khách hàng thông thái, thì liệu rằng Tân Hoàng Minh làm sai hay đúng?

 

Bảo An

Thêm bình luận

Họ tên
Email

Đối tác Doanhnghiepvn.vn