Chân dung

Thầy thuốc Nhâm Văn Sinh: Y đức là yếu tố cốt lõi của nghề thuốc

(DNHN) Là cha đẻ của thuốc trị bỏng SH 91, từ lâu tiến sĩ Nhâm Văn Sinh – Giám đốc Phòng khám đa khoa Sinh Hậu đã được dân trong vùng gọi với cái tên thân mật “Bac sĩ có tấm lòng vàng”.

Gần 30 năm gắn bó với nghề y, nay ông vẫn theo đuổi niềm đam mê chữa bệnh, cứu người, góp phần khai thác thế mạnh cây dược liệu Việt Nam.

Trong khám chữa bệnh thì chất lượng dịch vụ là yếu tố căn bản để gây dựng niềm tin cho người bệnh. Ở Sinh Hậu, dịch vụ có phải là yếu tố được đặc biệt quan tâm?


Thầy thuốc Nhâm Văn Sinh: Chúng tôi có đầy đủ những thế mạnh để cung cấp cho người bệnh một dịch vụ y tế chất lượng tốt. Ngoài hệ thống máy móc, thiết bị tiên tiến hiện đại, trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ không ngừng được nâng cao, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến tinh thần, trách nhiệm, thái độ phụ vụ người bệnh. Trong khám chữa bệnh thì y đức là yếu tố cốt lõi để bệnh nhân đến với mình. Nếu không đề cao y đức mà thương mại hóa, chạy theo lợi nhuận, bệnh nhân có đến cũng sẽ tự bỏ đi. Mấy chục năm hành nghề y, tôi luôn tâm niệm phải kiếm tiền bằng sức lao động, bằng tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao. Khi xây dựng phòng khám này, tôi cũng luôn tự nhủ phải tạo dựng một thương hiệu uy tín với một tập thể có tay nghề giỏi, ý thức chuyên nghiệp tốt và luôn hướng về người bệnh.


Nhưng khi sử dụng một dịch vụ nào đó, khách hàng thường có những ý kiến trái chiều, là chủ Phòng khám, ông có gì gửi gắm đến các “thượng đế” của mình ?


Thầy thuốc Nhâm Văn Sinh: Là thầy thuốc, tôi luôn mong muốn mang đến cho người bệnh những gì tốt nhất. Đúng là làm dịch vụ khó tránh khỏi những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên bất kể trong hoàn cảnh nào, chúng tôi vẫn luôn tận tụy, chăm sóc bệnh nhân bằng y đức của một người thầy thuốc. Bên cạnh tinh thần, trách nhiệm, Sinh Hậu luôn phấn đấu, hướng đến những thay đổi tích cực, cập nhật những kiến thức mới, thiết bị máy móc tiên tiến nhất sao cho phù hợp với xu hướng bệnh của thời đại.

 

 

 

Phòng khám Sinh Hậu luôn tận tụy, chăm sóc bệnh nhân bằng y đức của một người thầy thuốc.

 


Về tâm lý, lúc ốm đau người bệnh thường muốn đến điều trị tại các bệnh viện công. Những phòng khám như Sinh Hậu phải là gì để duy trì hoạt động ?


Thầy thuốc Nhâm Văn Sinh: Khi đã là thầy thuốc, mình phải biết được khả năng của bản thân. Nếu người bệnh mắc bệnh hiểm nghèo, vượt quá khả năng chữa trị của mình thì phải giới thiệu chuyển viện ngay. Nếu mình đủ khả năng điều trị thì khuyên họ ở lại để giảm chi phí cho họ. Phương châm của chúng tôi là thu hút bệnh nhân bằng chất lượng dịch vụ, tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ chứ không cố tình níu kéo bằng mọi giá theo kiểu cố đấm ăn xôi. Chính nhờ uy tín, tâm huyết của đội ngũ y bác sỹ mà những năm qua Sinh Hậu vẫn hoạt động ổn định và không ngừng vươn lên tầm cao mới.

 

 

 

Thuốc bỏng SH91

 


Bên cạnh việc trực tiếp thăm khám, điều trị, ông cũng rất đam mê nghiên cứu, làm thuốc để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Với ông, đâu là những sáng chế đáng nhớ nhất ?


Thầy thuốc Nhâm Văn Sinh: Chúng tôi có loại thuốc bỏng với những đặc tính khác biệt so với các loại thuốc bỏng hiện có tại Việt Nam và trên thế giới. Sau nhiều năm dầy công nghiên cứu, tôi đã sáng chế ra thuốc bỏng SH91. Nếu như tất cả các loại thuốc bỏng trên thế giới chỉ có tác dụng kháng khuẩn thì SH91 ngoài việc kháng khuẩn còn có tác dụng giảm tiết dịch, kháng viêm, giảm đau, tiêu diệt trực khuẩn mủ xanh, góp phần làm giảm tỉ lệ tử vong, giảm di chứng và phục hồi tổn thương nhanh chóng. Để phổ biến loại thuốc bỏng này, giúp nhiều người bệnh, đặc biệt là các bệnh nhân ngoại tỉnh dễ dàng tiếp cận với SH91, chúng tôi đang tìm kiếm đối tác để sản xuất đại trà, đưa sản phẩm SH91 ra thị trường. Ngoài thuốc bỏng SH91, chúng tôi cũng có các loại thuốc Đông y đặc trị chứng dò hậu môn, trị ho, trị đau đầu cho người lớn và trẻ em…

Cảm ơn ông về cuộc trao đổi !

 

 

Phan Anh (thực hiện)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo