Quốc tế

THẾ GIỚI 24H (1/6): Nga-Triều dự kiến tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh, Israel và Hamas sắp xảy ra chiến sự

(DNVN) - Nga-Triều dự kiến tổ chức cuộc họp thượng đỉnh, Israel và Hamas sắp xảy ra chiến sự, quân chính phủ Syria điều động lực lượng tinh nhuệ tới Daraa, Nga mở rộng tuyến đường sắt tới Triều Tiên, Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa diệt hạm tầm xa tối tân… là những tin thế giới nổi bật tối nay (1/6).

Nga-Triều dự kiến tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh

Người phát ngôn điện Kremlin - Dmitry Peskov.

Người phát ngôn điện Kremlin - Dmitry Peskov hôm 1/6 cho biết, nhiều khả năng các nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh trong thời gian tới. Chương trình và thời gian hội nghị sẽ được thống nhất qua đường ngoại giao.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Syria quyết chống phe đối lập bất chấp đe dọa của Mỹ, cựu điệp viên CIA bán bí mật quốc gia cho Trung Quốc vì “lợi ích của Mỹ”

Tây Ban Nha có Thủ tướng mới

Hôm nay (1/6), Quốc hội Tây Ban Nha đã quyết định bầu ông Pedro Sanchez - Chủ tịch đảng Xã hội trở thành Thủ tướng mới của nước này thay thế Thủ tướng Mariano Rajoy, người vừa bị đánh bại trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội Tây Ban Nha trước đó cùng ngày.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thủ tướng Anh thuyết phục ông Trump tránh mặt người biểu tình khi tới London, Kim Jong-un giả xuất hiện ở Singapore

 

Israel và Hamas sắp xảy ra chiến sự?

Ảnh minh họa.

Tờ Times (Israel) dẫn lời của một sĩ quan cấp cao trong Bộ Tư lệnh miền Nam của quân đội Israel (IDF) cho biết, tổ chức Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) đang lên kế hoạch tấn công khủng bố Israel. Ông này cũng cảnh báo rằng Israel đã tiệm cận một cuộc chiến tranh kể từ chiến tranh Dải Gaza năm 2014, còn được gọi là Chiến dịch bảo vệ biên giới.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga và Jordan nghiên cứu xây lò phản ứng hạt nhân, Triều Tiên nghi ngờ lời hứa của ông Trump

Nga triển khai thường trực các tàu ngầm ở Bắc Cực

Trả lời phỏng vấn báo Krasnaya Zvezda ngày 31/5, Tư lệnh Hạm đội phương Bắc của Nga - Nikolay Yermenov nhấn mạnh, nước này đã triển khai thường trực các tàu ngầm ở Bắc Cực. Nhiệm vụ chính của Hải quân Nga ở khu vực Bắc Cực là bảo đảm chính sách hàng hải và hoạt động kinh tế của Nga ở các vùng Bắc Cực. Ông Yermenov cũng khẳng định, hoạt động của các lực lượng Hạm đội phương Bắc trong các khu vực này là hoàn toàn minh bạch và tuân thủ mọi quy định của luật hàng hải quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc.

 

Quân chính phủ Syria điều động lực lượng tinh nhuệ tới Daraa

Quân đội Syria.

Hãy tin Al Masdar News cho biết, một đoàn xe hộ tống quân đội chính phủ và khí tài quân sự đã đến miền Nam Syria ngày 31/5. Số quân mới bổ sung đến từ lực lượng Vệ binh Cộng hòa - một đơn vị ưu tú của quân đội Syria, chủ yếu được giao nhiệm vụ bảo vệ Damascus và một nhóm dân quân cộng tác với lực lượng tình báo Syria. Quân đội chính phủ vẫn điều động các lực lượng trong khu vực, nhằm giải phóng toàn bộ miền Nam Syria, bao gồm vùng lãnh thổ giáp biên giới Syria-Israel và đường biên giới với Jordan.

Nam Phi tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 sau 7 năm vắng bóng

Mới đây, Nam Phi đã có tên trong danh sách khách mời tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7), qua đó thể hiện vị thế đang được cải thiện đáng kể của nền kinh tế đầu tàu châu Phi này. Đây cũng lần đầu tiên sau 7 năm Nam Phi tham dự hội nghị này.

Nga mở rộng tuyến đường sắt tới Triều Tiên

 

Ảnh minh họa.

Tổng Giám đốc Hội đồng điều phối Vận tải xuyên Siberia - Gennady Bessonov khẳng định, việc mở rộng tuyến đường sắt đến bán đảo Triều Tiên không bị huỷ, và đây vẫn là một dự án vô cùng quan trọng. Ông Bessonov cho biết thêm, toàn bộ vấn đề phụ thuộc vào mối quan hệ chính trị giữa 2 miền bán đảo Triều Tiên. Phía Nga đã hiện đại hóa tuyến đường sắt từ ga Hasan ở nước này đến cảng Rajin ở Triều Tiên. Tuyến đường có thể kéo dài thêm đến Bình Nhưỡng (Triều Tiên) và sau đó là đến Seoul (Hàn Quốc).

Tổng thống Syria kêu gọi Mỹ rút quân, Lầu Năm Góc lập tức phản ứng

Tổng thống Syria Bashar Assad tuyên bố rằng, binh lính Mỹ cần phải rút khỏi Syria và Damascus sẵn sàng đàm phán với Lực lượng Dân chủ Syria vốn được Washington hậu thuẫn. (CHI TIẾT)

Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa diệt hạm tầm xa tối tân

Máy bay ném bom siêu thanh chiến lược tầm xa B1-B Lancer.

Tờ Sputnik dẫn thông tin từ Nhà thầu quốc phòng Mỹ - Lockheed Martin cho biết, máy bay ném bom siêu thanh chiến lược tầm xa B1-B Lancer của Không quân Mỹ vừa phóng thành công 2 tên lửa diệt hạm tối tân. Hai quả tên lửa diệt hạm phóng từ trên không này được thiết kế với khả năng hoạt động tự động ngay sau khi được phóng đi. Chúng có thể tự theo dõi cũng như tấn công các tàu chiến mà không phải dựa quá nhiều vào thông tin tình báo, trinh sát có sẵn vốn rất khó thu thập được tại các khu vực rộng lớn như Thái Bình Dương.

 

Ông Kim Jong-un khen Tổng thống Putin có tài đối phó với Mỹ

Trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga - Sergei Lavrov hôm 31/5 tại Bình Nhưỡng, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã dành lời khen ngợi khả năng lãnh đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong việc đối phó với Mỹ. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo