Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Chiến đấu cơ Nga đánh bom thành trì IS ở Syria, thực hư chuyện ông Kim Jong-un tới Trung Quốc

(DNVN) - Chiến đấu cơ Nga đánh bom thành trì IS ở Syria, thực hư chuyện ông Kim Jong-un tới Trung Quốc, Hàn Quốc hé lộ danh sách đại biểu dự cuộc gặp cấp cao liên Triều, nhóm vũ trang cực đoan giam giữ 10 con tin tại Philippines… là những tin thời sự quốc tế đáng chú ý hôm nay (27/3).

Chiến đấu cơ Nga đánh bom thành trì IS ở Syria

Ảnh minh họa.

Hôm 27/3, lực lượng Không quân Nga đã tiến hành đánh bom nhằm vào vị trí của lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thung lũng sông Euphrates, phía Đông Deir Ezzor.

Hàn Quốc hé lộ danh sách đại biểu dự cuộc gặp cấp cao liên Triều

Hôm nay (27/3), Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã công bố danh sách các thành viên tham dự cuộc họp cấp cao diễn ra trong tuần này giữa hai miền Triều Tiên, để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều tổ chức vào cuối tháng Tư tới. Những cái tên được lựa chọn gồm Bộ trưởng Bộ Thống nhất Cho Myoung-gyon, Thứ trưởng Bộ Thống nhất Chun Hae-sung và ông Yoon Young-chan, thư ký báo chí cấp cao của Tổng thống Moon Jae-in.

Nga chỉ đích danh tổ chức đứng sau quyết định trục xuất các nhà ngoại giao

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova cho rằng, Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) chính là tổ chức đứng sau quyết định trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao Nga của Liên minh châu Âu.

 

Trung, Hàn lên tiếng về tin đồn nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới thăm Trung Quốc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khẳng định không có thông tin về chuyến thăm này như Bloomberg đăng tải.  "Tôi hiện không rõ vấn đề bạn nhắc đến. Nếu có thông tin, chúng tôi sẽ công bố", Reuters dẫn lời bà Hoa. 

Trong khi đó, một quan chức cấp cao của Hàn Quốc nói rằng, Nhà Xanh đang quan sát tình hình và chưa xác nhận có hay không việc ông Kim Jong-un đến Trung Quốc.

Tổng thống Putin quyết định tiến hành quốc tang

Tổng thống Putin.

Ngày 27/3, Tổng thống Putin tới hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại "Zimnjaja vishnja" (Anh đào mùa Đông) ở thành phố Kemerovo để tưởng niệm các nạn nhân xấu số. Vụ  hỏa hoạn làm ít nhất 64 người thiệt mạng, phần lớn là trẻ em. 

 

Ông Putin thể hiện sự tức giận đối với các chính trị gia tham nhũng, những người phải chịu trách nhiệm về độ an toàn lỏng lẻo tại khu mua sắm Kemerovo và cam kết sẽ trừng phạt thích đáng. Quốc tang sẽ diễn ra vào ngày 28/3.

Nhóm vũ trang cực đoan giam giữ 10 con tin tại Philippines

Ngày 27/3, Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Philippines Cirilito Sobejanacho biết nhóm phiến quân cực đoan Abu Sayyaf đang bắt giữ 10 con tin, gồm 1 người Hà Lan và 3 người Indonesia và 6 người Philippines.

Giải phóng Đông Ghouta, quân đội Syria thẳng tiến về Daraa

Quân đội Syria.

Sau khi giải phóng khu vực Đông Ghouta ở ngoại ô Thủ đô Damascus, quân đội Syria sẽ triển khai chiến dịch truy quét khủng bố tại tỉnh Daraa ở phía Nam nước này.

 

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ không trừng phạt Nga

“Quan hệ song phương giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đang tốt đẹp. Chúng tôi hiện tại không cân nhắc quyết định gì chống lại Nga” – Daily Sabah dẫn lời Thủ tướng Bozdag sau phiên họp nội các ngày 26/3.

Anh hoan nghênh các nước đồng Minh trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Ngoại trưởng Anh - Boris Johnson.

Ngoại trưởng Anh - Boris Johnson đánh giá cao việc Mỹ, Australia, Canada nhiều đồng minh thân cận ở Liên minh châu Âu (EU) đồng loạt trục xuất hơn 130 nhà ngoại giao Nga.

Lao động Triều Tiên hết cơ hội làm việc ở Singapore

 

Chính phủ Singapore khẳng định rằng, không còn công dân nào của Triều Tiên có giấy phép lao động tại Singapore. Hành động này của đảo quốc sư tử nhằm tuân thủ nghị quyết của Hội đồng Bảo an về việc trừng phạt Bình Nhưỡng.

Đông Ghouta: Quân đội Syria chiếm được nhà máy sản xuất tên lửa của phiến quân

Quân đội Syria phát hiện nhà máy sản xuất tên lửa của phiến quân ở Đông Ghouta.

Quân đội Syria phát hiện một nhà máy được phiến quân sử dụng để sản xuất tên lửa, bom và mìn trong khi đang dọn dẹp "chảo lửa" Đông Ghouta, ngoại ô Damascus. (CHI TIẾT)

Syria: 2 chỉ huy khét tiếng của FSA bỏ mạng ở Dara'a

Hai chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố mang tên Quân đội Syria Tự do (FSA) đã bị tiêu diệt tại tỉnh Dara'a ở miền Nam Syria. (CHI TIẾT)

 

Mặt trận Al-Nusra đánh bại phiến quân đối thủ ở Bắc Syria

Mặt trận Al-Nusra đánh bại phiến quân đối thủ ở Bắc Syria.

Phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã chiếm được 10 khu vực ở tỉnh Idlib, Aleppo và Hama sau cuộc giao tranh dữ dội với các tay súng khủng bố đối thủ Syria's Tahrir Front. (CHI TIẾT)

Nga: Phiến quân sẽ sớm rút khỏi pháo đài cuối cùng ở Đông Ghouta – Syria 

Bộ tham mưu lực lượng vũ trang Nga nhận định rằng, nhóm phiến quân Jeish al-Islam sẽ sớm rời khỏi Douma - pháo đài chính của phiến quân ở Đông Ghouta - Syria. (CHI TIẾT)

Clip: Quân đội Syria phá nát đường hầm của phiến quân ở Đông Ghouta

 

Viết chú thích ảnh ở đây.

Một đường hầm của các tay súng phiến quân ở Đông Ghouta đã bị quân đội Syria cày nát trong khi phiến quân tiếp tục rời khu vực này tới phía Bắc Syria. (CHI TIẾT)

Đông Ghouta: Khủng bố quyết không "dâng" Douma cho quân đội Syria

Thủ lĩnh nhóm phiến quân khủng bố Jaysh Al-Islam, Mohammad ‘Alloush, tuyên bố rằng, bọn chúng sẽ không đầu hàng quân đội Syria tại thị trấn chiến lược Douma thuộc Đông Ghouta. (CHI TIẾT

Nên đọc
Hữu Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo