Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Đông Ghouta sắp “sạch bóng” quân khủng bố, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có nguy cơ đổ vỡ

Đông Ghouta sắp “sạch bóng” quân khủng bố, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có nguy cơ đổ vỡ, EU đã tiến hành cuộc chiến tranh lạnh thực sự với Nga, đánh bom xe ở Ai Cập khiến nhiều cảnh sát thương vong… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 24/3.

Xe tăng Syria ùn ùn xung trận trong cuộc quyết chiến cuối cùng ở Đông Ghouta. Bộ Quốc phòng Syria vừa công bố một video cho thấy các xe tăng ùn ùn xung trận trong suốt cuộc quyết chiến được xem là "cú đấm mạnh cuối cùng" của quân đội Syria ở Đông Ghouta. (CHI TIẾT)

Con đường từ một thiếu niên nổi loạn trở thành tổng thống của Putin. Putin cứng rắn nhưng điềm đạm ngày nay từng có thời là một thiếu niên "nổi loạn", hay tham gia vào các cuộc ẩu đả. (CHI TIẾT)

Thổ Nhĩ Kỳ có thể bỏ S-400 của Nga, mua tên lửa Patriot Mỹ. Ankara dự kiến thảo luận việc mua tổ hợp phòng không Patriot được Washington đưa ra để thay cho hợp đồng mua S-400 với Moscow. (CHI TIẾT)

Thặng dư ngân sách lớn, Hong Kong tặng tiền mặt cho dân. Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) đã quyết định chia sẻ khoản dư ngân sách kỷ lục 18 tỷ USD cho người dân của đặc khu hành chính này. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria đánh bật khủng bố khỏi 90% diện tích Đông Ghouta. Lực lượng chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát trên 90% diện tích Đông Ghouta khi các tay súng phiến quân tiếp tục rời pháo đài chính cuối cùng của chúng gần thủ đô Damascus. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria chiếm giữ thung lũng Ayn Tarma ở Đông Ghouta. Quân đội Syria đã giành thắng lợi lớn tại Đông Ghouta vào ngày 22/2 khi giành quyền kiểm soát thung lũng Ayn Tarma sau cuộc chiến kéo dài 1 tuần. (CHI TIẾT)

Đông Ghouta: Quân đội Syria chính thức giành lại Harasta từ tay phiến quân. Theo Al-Masdar News, ngoại ô Harasta ở Đông Ghouta đã chính thức được quân đội Syria giành lại từ lực lượng phiến quân vào ngày 23/3 sau những cuộc giao tranh dữ dội. (CHI TIẾT)

Vụ đầu độc Skripal: "EU đã tiến hành cuộc chiến tranh lạnh thực sự với Nga". Đây là nhận định của bà Marin Le Pen, lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia của Pháp trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh France info liên quan đến vụ đầu độc Skripal. (CHI TIẾT)

Hàn Quốc đình chỉ phân phối 13 dòng mỹ phẩm chứa chất gây ung thư. Cục An toàn thuốc và Thực phẩm Hàn Quốc công bố danh sách bị đình chỉ phân phối bao gồm 13 dòng mỹ phẩm thuộc nhiều nhãn hiệu nổi tiếng. (CHI TIẾT)

Các nhóm khủng bố ở Syria đều nhận được vũ khí, tiền từ nước ngoài. Hôm nay (24/3), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Valery Gerasimov nói rằng tất cả các nhóm khủng bố ở Syria đều nhận được vũ khí, tiền cũng như các nhiệm vụ chiến đấu từ nước ngoài. (CHI TIẾT)

Nga chuẩn bị cho khả năng Mỹ tấn công Syria. Trả lời phỏng vấn kênh TRT World, một quan chức cấp cao Nga giấu tên cho biết Nga cho rằng Mỹ nhiều khả năng sẽ can thiệp quân sự vào Syria để chống lại chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. (CHI TIẾT)

Ông Trump xác nhận đề xuất trục xuất nhà ngoại giao Nga. Có thể Mỹ sẽ đợi xem Hội đồng châu Âu (EC) hành động thế nào với Nga trước khi quyết định trục xuất nhà ngoại giao Nga.(CHI TIẾT)

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Afrin của Syria. Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã kiểm soát hoàn toàn quận Afrin ở phía bắc Syria – Tổng chỉ huy các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hôm nay (24/3). (CHI TIẾT)

Ai Cập: Đánh bom xe ở Alexandria làm nhiều cảnh sát thương vong. Ngày 24/3, một vụ đánh bom xe đã xảy ra ở thành phố Alexandria, miền Bắc Ai Cập, khiến ít nhất 1 cảnh sát thiệt mạng và 4 người khác bị thương. (CHI TIẾT)

Nguy cơ đổ vỡ thượng đỉnh Mỹ - Triều vì cố vấn 'diều hâu' mới của Trump. Việc ông John Bolton từng chủ trương dùng vũ lực giải quyết khủng hoảng Triều Tiên đang đe dọa xô đổ những nỗ lực ngoại giao đã đạt được. (CHI TIẾT)

Hàng nghìn người biểu tình phản đối bắt các lãnh đạo Catalonia. Người dân đổ ra đường ở Barcelona sau khi Tây Ban Nha bắt 5 chính trị gia vùng Catalonia có vai trò trong tuyên bố độc lập của khu vực. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo