Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Hổ Syria đánh bật phiến quân khỏi Đông Ghouta, Mỹ tính đưa hàng loạt máy bay tấn công tới bán đảo Triều Tiên

(DNVN) - Hổ Syria đánh bật phiến quân khỏi Đông Ghouta, Mỹ tính đưa hàng loạt máy bay tấn công tới bán đảo Triều Tiên, Nga ra tuyên bố cứng rắn về xung đột Syria, rò rỉ hình ảnh tên lửa bí mật của Mỹ… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 26/2.

Sợ Thế chiến III bùng nổ, dân Ấn Độ, Pakisatan tháo chạy khỏi nhà. Giao tranh trong khu vực Uri giữa Ấn Độ và Pakistan được đánh giá là ác liệt nhất trong suốt 15 năm qua đe dọa phá vỡ hòa bình mong manh trong khu vực. Hàng trăm người dân đã phải bỏ nhà cửa tháo chạy vì sợ chiến tranh bùng nổ. (CHI TIẾT)

Hai lý do khiến Nga đưa Su-57 tới chiến trường Syria. Thử nghiệm hoạt động của các hệ thống radar và chiến tranh điện tử là một trong hai hai lý do khiến Nga đưa các chiến đấu cơ tàng hình Su-57 tới chiến trường Syria. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria phát hiện lượng vũ khí "khủng" của IS ở Deir Ezzur. Quân đội Syria đã phát hiện một kho vũ khí lớn của phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại tỉnh Deir Ezzur hồi cuối tuần qua. (CHI TIẾT)

Rò rỉ hình ảnh tên lửa bí mật của Mỹ. Một đoạn video ghi lại hình ảnh của một tên lửa bí mật ở căn cứ hải không quân Alameda của Mỹ đã bị rò rỉ trên mạng gần đây. (CHI TIẾT)

Nga sẽ "sống chung" mãi mãi với lệnh trừng phạt của Mỹ. Theo Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, Mỹ và phương Tây sẽ áp đặt mãi mãi các lệnh trừng phạt lên Moscow và ngành công nghiệp quốc phòng Nga phải lập ra bộ phận trừng phạt để ngăn chặn sự gián đoạn hoạt động cung cấp. (CHI TIẾT)

Phe thánh chiến nã tên lửa TOW vào quân đội Syria ở chảo lửa Đông Ghouta. Lực lượng nổi dậy thánh chiến đã tấn công 1 xe ủi đất của quân đội Syria bằng tên lửa chống tăng TOW tại khu vực Đông Ghouta ở Damascus vào ngày 25/02. (CHI TIẾT)

Điểm nhấn của chương trình vũ khí mới mà Tổng thống Putin vừa phê chuẩn. Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin khẳng định rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký thông qua chương trình mua sắm vũ khí nhà nước mới, trong đó điểm nhấn là thiết bị Robot, hệ thống thông minh, UAV chiến đấu và trinh sát, hệ thống bảo vệ máy bay khỏi hỏa hoạn. (CHI TIẾT)

Ai được đánh giá là Tổng thống Mỹ vĩ đại nhất? Một cuộc khảo sát lấy ý kiến của các học giả đã xếp hạng danh sách những tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử Mỹ, bao gồm nhà lãnh đạo đương nhiệm Donald Trump. (CHI TIẾT)

Tổng thống Trump ra điều kiện nói chuyện với Triều Tiên. Washington tuyên bố bất kỳ cuộc đối thoại nào với Bình Nhưỡng cũng phải đạt được mục đích cuối cùng là giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. (CHI TIẾT)

Hổ Syria khai hỏa ở Đông Ghouta, đánh bật phiến quân khỏi nhiều vị trí. Quân đội Syria đã bắt đầu cuộc tấn công ở Đông Ghouta vốn được chờ đợi từ lâu vào sáng 25/02, nhắm vào phía Đông Nam vùng nông thôn của khu vực trang trại ở Damascus. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria dùng "rồng phun lửa nhiều đầu" phá hủy các cứ điểm mạnh của khủng bố. Với việc bắt đầu cuộc tấn công Đông Ghouta ở Damascus, quân đội Syria đang tung tất cả các loại vũ khí có hỏa lực mạnh nhất có trong kho nhằm vào phiến quân, trong đó đáng chú ý là vũ khí phá mìn UR-77 vốn được mệnh danh là "rồng phun lửa nhiều đầu". (CHI TIẾT)

Triều Tiên "bắn tin" cho Hàn Quốc về quan hệ với Mỹ. Theo Tổng thống Hàn Quốc, đại diện Bình Nhưỡng bày tỏ mong muốn ngồi vào bàn đối thoại với Washington và cùng chung quan điểm với Seoul về việc cải thiện quan hệ đồng thời với cả Hàn Quốc và Mỹ. (CHI TIẾT)

Nhật Bản xây tòa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới. Tòa nhà chọc trời bằng gỗ cao nhất thế giới sẽ được xây dựng tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Công trình cao 70 tầng, tương đương 350 mét, sử dụng 185.000 mét khối gỗ và dự kiến hoàn thành vào năm 2041. (CHI TIẾT)

Nga ra tuyên bố cứng rắn về xung đột Syria. Bộ Ngoại giao Nga đã đưa ra tuyên bố cứng rắn sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết yêu cầu tất cả các bên phải ngay lập tức chấm dứt xung đột tại Syria. (CHI TIẾT)

Tổng thống Philippines muốn đưa binh sĩ sang Trung Quốc huấn luyện. Trong một động thái nhằm cải thiện quan hệ với Bắc Kinh, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố ông muốn cử binh sĩ của nước này sang Trung Quốc để tham gia các đợt huấn luyện, thay vì chỉ dựa vào sự huấn luyện của Mỹ. (CHI TIẾT)

Mỹ tính đưa hàng loạt máy bay tấn công tới bán đảo Triều Tiên. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Mỹ sẽ triển khai các máy bay tấn công tới bán đảo Triều Tiên trong một vài tháng tới và có thể nhắm mục tiêu tới Bình Nhưỡng. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo