Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Iraq phá hủy trung tâm chỉ huy IS ở Syria, Israel tố Iran tài trợ chiến dịch bạo lực của Hamas tại Gaza

(DNVN) - Không quân Iraq phá hủy trung tâm chỉ huy IS ở Syria, Triều Tiên chỉ trích Nhật khi trì hoãn hòa bình, hơn 16 người Palestine thiệt mạng trong cuộc đụng độ tại Gaza, Israel tố Iran tài trợ chiến dịch bạo lực của Hamas tại Gaza… là những tin thế giới nổi bật hôm nay (14/5).

Không quân Iraq phá hủy trung tâm chỉ huy IS ở Syria

Ảnh minh họa.

Quân đội Iraq ngày hôm nay (14/5) cho biết, lực lượng không quân nước này đã không kích một vị trí của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bên trong lãnh thổ Syria. Kết quả đã phá hủy một tòa nhà được sử dụng làm trung tâm chỉ huy và hỗ trợ hậu cần của nhóm khủng bố này.

>> Xem thêm: Quân đội Syria đẩy lùi hoàn toàn khủng bố khỏi 8 khu vực ở Homs

Nhiều cảnh sát bị thương do đánh bom tự sát tại Indonesia

Hôm nay (14/5), bên ngoài sở cảnh sát tại Surabaya, một kẻ đánh bom tự sát lái xe máy đã làm bị thương hàng chục cảnh sát Indonesia chỉ một ngày sau khi các phiến quân IS thực hiện tấn công tự sát vào các nhà thờ cũng tại thành phố này.

>> Xem thêm: "Rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, Mỹ sẽ phải đối đầu với châu Âu"

 

Triều Tiên chỉ trích Nhật khi trì hoãn hòa bình

Ảnh một nạn nhân Nhật bị bắt cóc. Ảnh: New York Times.

Cơ quan thông tấn nhà nước Triều Tiên - KCNA đã chỉ trích tuyên bố từ Nhật Bản về việc không bình thường hóa quan hệ ngoại giao cho đến khi giải quyết được những vụ bắt cóc ít nhất 10 công dân Nhật trong những năm 1970-1980. Bình Nhưỡng khẳng định những vụ bắt cóc công dân Nhật Bản từ thời Chiến tranh Lạnh đã được "giải quyết" và cáo buộc Tokyo cố gắng phá hoại những tiến bộ gần đây của tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

>> Xem thêm: Chiến cơ Nga - Syria "thổi bay" căn cứ chiến lược của phiến quân ở Hama

15 người thương vong vì sập cầu ở Pakistan

Hôm 13/5, đã có 5 người thiệt mạng và 10 người mất tích sau khi một cây cầu ở địa điểm du lịch tại Pakistan sập xuống vì bị 40 người bước lên. Trong khi đó, sức tải của cây cầu này chỉ có 5 người.

 

Hơn 16 người Palestine thiệt mạng trong cuộc đụng độ tại Gaza

Ảnh minh họa.

Ít nhất 16 người Palestine thiệt mạng và hơn 500 người bị thương trong các vụ đụng độ ngày 14/5 giữa người Palestine và lực lượng an ninh Israel tại Dải Gaza trong bối cảnh hàng nghìn người đang tuần hành tại khu vực biên giới Dải Gaza với Israel nhằm phản đối việc Mỹ khai trương Đại sứ quán tại Jerusalem.

Hàn Quốc và Singapore hỗ trợ cho hội nghị Mỹ-Triều

Ngày 14/5, Ngoại trưởng Hàn Quốc - Kang Kyung-wha và người đồng cấp Singapore - Vivian Balakrishnan đã có cuộc điện đàm trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến vào ngày 12/6 tới giữa Tổng thống Mỹ - Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un. Sau cuộc điện đàm, 2 bên đi đến cam kết sẽ phối hợp cùng nhau để hỗ trợ cho việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới tại ở quốc gia Đông Nam Á này.

Israel tố Iran tài trợ chiến dịch bạo lực của Hamas tại Gaza

Ảnh minh họa.

Times of Israel ngày 14/5 dẫn lời Cơ quan An ninh Israel (Shin Bet) cáo buộc Iran đang tài trợ cho chiến dịch của phong trào Hồi giáo Hamas, qua đó thúc đẩy bạo lực và các cuộc tấn công nhằm vào Israel, dưới vỏ bọc của các cuộc biểu tình quy mô lớn ở khu vực biên giới.

Trung Quốc hoan nghênh Triều Tiên dỡ bỏ bãi thử hạt nhân

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Lục Khảng cho rằng cộng đồng quốc tế nên hoan nghênh Triều Tiên khi mới đây công bố quyết định dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Trước đó, Bộ ngoại giao Triều Tiên hôm 12/5 tuyên bố sẽ tổ chức lễ phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri trong khoảng thời gian từ ngày 23-25/5, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Động thái này sẽ diễn ra trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore vào ngày 12/6.

Tân Thủ tướng Armenia muốn tăng cường quan hệ quân sự với Nga

Ông Vladimir Putin và ông Nikol Pashinyan (trái).

Trong cuộc gặp Tổng thống Nga - Vladimir Putin mới đây, tân Thủ tướng Armenia - Nikol Pashinyan đã bày tỏ mong muốn phát triển hơn nữa mối quan hệ với Moscow trong lĩnh vực quân sự, đồng thời khẳng định không ai có thể nghi ngờ tầm quan trọng của mối quan hệ chiến lược song phương Armenia-Nga.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

Nga "trình làng" tên lửa hành trình siêu âm mới

Hệ thống tên lửa bờ biển Bastion của quân đội Nga đã ra mắt tên lửa hành trình chống tàu siêu âm mới được biết đến dưới tên gọi “Onyx” hồi cuối tuần qua. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo