Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: IS tấn công dữ dội vào Đông Syria, Lầu Năm Góc thừa nhận lá chắn tên lửa Mỹ không địch nổi Nga

(DNVN) - IS tấn công dữ dội vào Đông Syria, Lầu Năm Góc thừa nhận lá chắn tên lửa Mỹ không địch nổi Nga, Iraq tử hình chị em gái của thủ lĩnh tối cao IS, NATO huy động 45.000 quân tập trận lớn sát biên giới Nga… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 8/3.

Quân đội Syria tung radar tối tân của Nga ra chiến trường. Quân đội Syria đã triển khai hệ thống radar tối tân ra chiến trường nhằm phục vụ cho chiến dịch quân sự chống lại lực lượng phiến quân. (CHI TIẾT)

Lầu Năm Góc thừa nhận lá chắn tên lửa Mỹ không địch nổi Nga. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ John Rood thừa nhận hôm 07/3 rằng hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ không thể đối phó được trước lực lượng chiến lược của Liên bang Nga. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria chiếm hệ thống rocket tối tân của phiến quân ở Đông Ghouta. Mặc dù hầu hết các loại đạn dược và vũ khí của phiến quân Jaysh al-Islam đã được sơ tán trước khi quân chính phủ Syria đánh chiếm căn cứ quân sự của chúng tại Đông Ghouta, một hệ thống rocket tự chế khá tối tân mang tên ‘Arrow of Islam 3’ đã bị quân đội Syria chiếm giữ. (CHI TIẾT)

IS điều động hàng nghìn chiến binh tấn công dữ dội vào Đông Syria. Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khét tiếng đang huy động hàng nghìn tay súng ở phía Đông Syria gần biên giới Iraq để mở một cuộc tấn công toàn diện, có thể là nhắm vào các lực lượng Syria được Mỹ hậu thuẫn. (CHI TIẾT)

Phiến quân dùng tên lửa Mỹ táo tợn tấn công quân đội Syria. Quân đội Syria Tự do được Mỹ hậu thuẫn liên kết với các chiến binh tự nhận là Sư đoàn Duyên hải số 1 đã tổ chức cuộc tấn công tên lửa thổi bay một vị trí của quân đội Syria ở Latakia. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn thị trấn chiến lược ở Đông Ghouta trong chớp nhoáng. Sau cuộc chiến đấu ngắn ngủi nhưng dữ dội, lực lượng tinh nhuệ của quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn một cao điểm chiến lược ở Đông Ghouta thuộc Damascus, đó là thị trấn Beit Sawa. (CHI TIẾT)

Tổng thống Putin: Không thất vọng về ông Trump bất chấp các hành vi gây sốc. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông không thất vọng về người đồng cấp Mỹ Donald Trump bất chấp tất cả các hành vi gây sốc của ông ấy. (CHI TIẾT)

Đông Ghouta: Bị quân đội đánh bầm dập, phiến quân vẫn quyết cố thủ đến cùng. Các phe phái phiến quân Syria tuyên bố không đàm phán để rút khỏi Đông Ghouta, ngoại ô Damascus bất chấp những thất bại nặng nề trước quân đội chính phủ. (CHI TIẾT)

Chiến cơ Nga trả đũa phiến quân dữ dội ở Lattakia – Syria. Những tiếng nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố Jisr al-Shughur do lực lượng nổi dậy nắm giữ ở tỉnh Idlib khi các chiến đấu cơ Nga giáng đòn không kích dữ dội nhằm trả đũa phiến quân. (CHI TIẾT)

Tổng thống Putin: Nga đâu phải muốn khua vũ khí rổn rảng ở Syria. Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, quyết định về Syria đã được đưa ra và Nga không phải chỉ đơn giản vì muốn khua vũ khí rổn rảng để phô trương sức mạnh. (CHI TIẾT)

Máy bay Nga thay quân đội Syria báo thù, hủy diệt sào huyệt khủng bố ở Idlib. Các máy bay Nga đã dội bão lửa hủy diệt pháo đài của khủng bố ở Nam Idlib để trả thù một vụ tấn công của các tay súng có liên hệ với Al-Qaeda nhắm vào quân đội Syria trước đó. (CHI TIẾT)

Đức, Pháp kêu gọi ứng phó kế hoạch tăng thuế thép và nhôm của Mỹ. Một cuộc chiến thương mại do kế hoạch tăng thuế đối với sản phẩm thép và nhôm của Mỹ vẫn chưa bùng phát, song tình hình đã "rất căng" và Liên minh châu Âu (EU) cần có biện pháp ứng phó. (CHI TIẾT)

Iraq tử hình chị em gái của thủ lĩnh tối cao IS. Một tòa án ở thủ đô Baghdad – Iraq vừa kết án tử hình đối với một người chị em gái của thủ lĩnh tối cao IS (tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng) Abu Bakr al-Baghdadi về cáo buộc khủng bố. (CHI TIẾT)

Phiến quân công khai vũ khí bắn hạ An-26. Sau nghi vấn về thủ phạm bắn rơi chiếc An-26 của Nga, cuối cùng thế lực và cả vũ khí thực hiện vụ bắn hạ này đã dần lộ diện. (CHI TIẾT)

Cựu điệp viên Nga và con gái bị ám sát bằng chất độc thần kinh. Cảnh sát Anh ngày 7/3 xác nhận một cựu điệp viên 2 mang người Nga và con gái đã bị ám sát bằng chất độc thần kinh. (CHI TIẾT)

NATO huy động 45.000 quân tập trận lớn sát biên giới Nga. Tư lệnh lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ, tướng Robert Neller thông báo: các nước NATO sẽ huy động tới 45.000 quân để tiến hành những cuộc tập trận quy mô trên biên giới Nga. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo