Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Mỹ - Nhật sắp họp bàn để đối phó với Triều Tiên, Pháp tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Syria

(DNVN) - Mỹ - Nhật sắp họp bàn để đối phó với Triều Tiên, Pháp tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Syria, chuyên gia khẳng định Nga vẫn đang “giấu bài”, phòng không Nga sẵn sàng tấn công Syria… là những tin thế giới nổi bật hôm nay (14/4).

Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nhật sắp họp bàn để đối phó với Triều Tiên

Ông  Shinzo Abe và ông Donald Trump.

Một quan chức cấp cao của Tổng thống Mỹ - Donald Trump (giấu tên) tiết lộ, ông Trump và Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe sẽ gặp nhau vào tuần tới tại Florida để họp bàn về việc Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo.

Tổng thống Putin: “Mỹ đang hỗ trợ cho khủng bố khi tấn công vào Syria”

Trong phát biểu mới đây, Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã thẳng thắn chỉ trích mạnh mẽ vụ không kích của Mỹ và đồng minh nhằm vào Syria khi chưa có bằng chứng cho việc sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường ở thị trấn Douma. “Vụ không kích đã tạo ra thảm họa nhân đạo, gây thiệt hại cho người dân và hỗ trợ khủng bố. Vụ tấn công này là hành động khiêu khích nhằm vào đất nước đang chiến đấu chống lại khủng bố trên lãnh thổ của mình. Những diễn biến leo thang căng thẳng ở Syria có ảnh hưởng xấu đến toàn bộ các mối quan hệ quốc tế”, ông Putin nói.

Chuyên gia khẳng định Nga vẫn đang “giấu bài” 

Ảnh minh họa.

Nhà phân tích Arkady Savitsky cho rằng, Tổng thống Nga - Vladimir Putin vẫn còn chưa tiết lộ hết những vũ khí có thể làm thay đổi cuộc chơi trên thế giới. Hiện tại, Moscow đang phản đối Mỹ, Anh và Pháp tấn công vào các mục tiêu được cho là nơi lưu trữ vũ khí hoá học ở Syria.

 

Người dân đổ ra đường ăn mừng khi không Syria chặn được 71 quả tên lửa

Sáng nay, hàng trăm người dân Thủ đô Damascus đã đổ ra đường ăn mừng sau khi lực lượng phòng không Syria được cho là đã chặn được 71/103 tên lửa của Mỹ, Anh và Pháp phóng vào quốc gia này.

Pháp tuyên bố sẽ tấn công nếu Syria nữa vượt qua “lằn ranh đỏ”

Ông Jean-Yves Le Drian.

Sau vụ tấn công sáng nay, Ngoại trưởng Pháp - Jean-Yves Le Drian khẳng định, Pháp, Anh và Mỹ chưa có kế hoạch tấn công khác đối với Syria. Tuy nhiên, ông Le Drian cảnh báo 3 bên vẫn có thể lên kế hoạch cho các cuộc tấn công mới nếu chính quyền Damascus một lần nữa vượt qua “lằn ranh đỏ”.

Tổng thống Ai Cập tiếp tục gia hạn lệnh tình trạng khẩn cấp

 

Hôm nay, Tổng thống Ai Cập - Abdel Fattah al-Sisi đã gia hạn thêm 3 tháng lệnh tình trạng khẩn cấp tại nước này. Đây là lần thứ 4 lệnh này được gia hạn kể từ khi được ban bố hồi năm ngoái. Lệnh tình trạng khẩn cấp được chính quyền Ai Cập áp đặt lần đầu tiên hồi tháng 4/2017 sau hai vụ đánh bom nhà thờ làm ít nhất 45 người chết.

Phòng không Nga sẵn sàng tấn công Syria

Phòng không Nga sẵn sàng tấn công Syria. Ảnh minh họa.

Thủ trưởng Cục tác chiến chính của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Nga - ông Sergei Rudskoy khẳng định: “Lực lượng phòng không của Nga đã chuyển sang chế độ sẵn sàng chiến đấu. Tiêm kích của không quân đang trực chiến liên tục trên không phận Syria”.

Thiệt hại ban đầu của Syria sau khi bị Mỹ - Anh - Pháp tấn công

Theo hãng tin Sputnik, mặc dù chính phủ Syria vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức cuối cùng về mức độ thiệt hại về người và của do cuộc không kích của Mỹ, song thông tin ban đầu cho thấy đã có ít nhất 6 dân thường bị thương. (CHI TIẾT)

 

Trung Quốc phản đối phương Tây không kích Syria

Bà Hua Chunying.

Chiều nay, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hua Chunying đã lên tiếng phản đối việc không kích của Mỹ, Anh, Pháp nhằm vào các mục tiêu được cho là nơi lưu trữ vũ khí hoá học ở Syria.

Người dân Lào tưng bừng đón Tết cổ truyền

Sáng nay, người dân khắp đất nước Lào đã bắt đầu các hoạt động vui đón Tết cổ truyền dân tộc với nhiều hoạt động mang đặc trưng của Tết Lào như tắm tượng, đi chùa cầu may, rước Nang Sangkhane (Nàng Chúa Xuân) và té nước.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo