Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Mỹ công bố thời điểm trừng phạt Iran, quân đội Israel trả đũa Hamas

(DNVN) – Mỹ công bố thời điểm trừng phạt Iran, quân đội Israel trả đũa Hamas, định ngày Nga ra mắt máy bay ném bom chiến lược được nâng cấp, Malaysia sắp tiếp tục truy tố cựu Thủ tướng Najib Razak, Iran ra điều kiện đàm phán với Mỹ… là những tin tức nổi bật tối nay (7/8).

Mỹ công bố thời điểm trừng phạt Iran

Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Tổng thống Mỹ - Donald Trump ngày 7/8 thông báo, các lệnh trừng phạt nhằm vào Iran sẽ được nâng lên cấp độ mới vào tháng 11/2018. Đồng thời, ông Trump tuyên bố, những nước làm ăn với Iran cũng không thoát khỏi liên lụy.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iran ra yêu sách với Mỹ vụ thỏa thuận hạt nhân, Trung Quốc sẵn sàng giải mâu thuẫn với Mỹ

Nghi ngờ FSA làm hòa với quân đội Syria, Al-Nusra ra tay đàn áp

Nhóm thánh chiến Al-Nusra tại Idlib đã bắt giữ một số tay súng liên hệ với FSA trong một chiến dịch đàn áp quy mô lớn chống lại những phe phái mới đến. (CHI TIẾT)

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Trung Quốc “thề” sẽ trả đũa Mỹ vụ thuế thương mại; vì Nga, Philippines thách thức Mỹ

 

Quân đội Israel trả đũa Hamas

Quân đội Israel.

Theo tuyên bố của quân đội Israel ngày 7/8, họ đã tiến hành không kích vào phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza nhằm đáp trả vụ pháo kích trước đó từ một vị trí của Hamas ở khu vực này nhằm vào lực lượng quân đội Israel tại biên giới. Vụ việc không gây thương vong cho phía Israel nhưng làm 2 tay súng Hamas thiệt mạng. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ tăng mức thuế đối với hàng hóa Trung Quốc, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ “đe dọa” Mỹ

Chiến sự Sweida: Quân đội Syria nhận tin vui từ người Kurd

Hãng thông tấn Firat dẫn lời một chỉ huy của YPG cho hay, lực lượng người Kurd hiện đã sẵn sàng giúp đỡ quân đội Syria trong chiến dịch chống IS tại Sweida. (CHI TIẾT)

 

Định ngày Nga ra mắt máy bay ném bom chiến lược được nâng cấp

Máy bay ném bom Tu-22M3.

Công ty sản xuất máy bay Tupolev ngày hôm nay (7/8) thông báo, hãng này sẽ ra mắt máy bay ném bom mang tên lửa tầm xa Tu-22M3M được nâng cấp tại thành phố Kazan, Mỹ vào ngày 16/8 tới. Máy bay ném bom này được cho là sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trong quý 3/2018.

Quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công của IS tại Deir Ezzur

Quân đội Syria đã tấn công dữ dội IS ở miền Đông Deir Ezzur và gây thương vong lớn cho lực lượng này. (CHI TIẾT)

Malaysia sắp tiếp tục truy tố cựu Thủ tướng Najib Razak

 

Cựu Thủ tướng Najib Razak.

Hôm nay (7/8), cựu Thủ tướng Najib Razak bị buộc trình diện tại văn phòng Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia (MACC) để thẩm vấn liên quan đến cuộc điều tra về bê bối tại Quỹ Đầu tư 1MDB. Theo Reuters, ông Najib đã bị thẩm vấn trong khoảng 45 phút và sau khi cựu thủ tướng rời đi, MACC thông báo sẽ truy tố ông theo đạo luật chống rửa tiền vào ngày 8/8.

Chiến dịch Đông Sweida: Súng đã lên nòng, quân đội Syria giáng đòn ác liệt vào IS

Quân đội Syria đã bắt đầu cuộc tấn công ở Đông Sweida vào ngày 06/8 sau khi tăng cường lực lượng trong vài ngày qua tại khu vực này. (CHI TIẾT)

Iran ra điều kiện đàm phán với Mỹ

Tổng thống Iran - Hassan Rouhani.

Tổng thống Iran - Hassan Rouhani khẳng định, nước này sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ nếu chính quyền Washington chấp nhận bồi thường đủ những thiệt hại do sự can thiệp của Mỹ ở Iran từ năm 1953 tới nay.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Israel tiến hành cuộc tập trận quân sự ở cao nguyên Golan

Một cuộc tập trận quân sự của Quân đội Israel đã bắt đầu ở Cao nguyên Golan và Galilee, nó sẽ kéo dài trong một tuần. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo