Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Mỹ “hứa” bảo đảm an ninh cho Triều Tiên, Nga sẵn sàng cải thiện quan hệ với Mỹ

(DNVN) - Mỹ “hứa” bảo đảm an ninh cho Triều Tiên, Nga sẵn sàng cải thiện quan hệ với Mỹ, Singapore trục xuất 2 phóng viên của Hàn Quốc về nước, Nga “dằn mặt” NATO bằng cách “độc”, 17 binh sỹ Afghanistan thiệt mạng do bị Taliban tấn công, Nga tiết lộ IS đang thách thức Mỹ… là những tin thế giới nổi bật tối nay (9/6).

Nga sẵn sàng cải thiện quan hệ với Mỹ

Tổng thống Nga - Vladimir Putin.

Hãng tin Interfax ngày 9/6 dẫn lời Tổng thống Nga - Vladimir Putin cho biết, nước này sẵn sàng cải thiện mối quan hệ với Mỹ. Tuy vậy, ông Putin cho rằng điều này còn phụ thuộc vào phía Washington.

Lính Mỹ thiệt mạng ở Somalia vì bị khủng bố tấn công

Theo Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ (AFRICOM), đã có ít nhất 1 lính đặc nhiệm Mỹ đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương sau một vụ tấn công của khủng bố tại Jubaland, Somalia.

Nga “dằn mặt” NATO bằng cách “độc”

Ảnh minh họa.

Tờ The Moscow Time ngày 8/6 đưa tin, hơn 100 máy bay chiến đấu của Nga đã tham gia vào các cuộc tập trận quân sự tại bán đảo Crimea trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tìm cách tạo ra một mặt trận thống nhất chống lại các khả năng quân sự ngày càng tăng của Moscow. Nga đã nắm quyền kiểm soát bán đảo Crimea từ Ukraine vào Nga năm 2014.

 

Singapore đã sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngoại trưởng Singapore - Vivian Balakrishnan ngày 9/6 khẳng định, nước này đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ - Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un diễn ra tại đảo quốc sư tử vào ngày 16/2 tới. Ông Balakrishnan cho biết, cả Mỹ lẫn Triều Tiên đều hài lòng với công tác chuẩn bị và hai bên đã cho thấy sự chân thành của mình trước khi cuộc gặp diễn ra.

Mỹ “hứa” bảo đảm an ninh cho Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo.

Tờ Yonhap ngày 8/6 đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo cho biết, Tổng thống Mỹ - Donald Trump sẵn sàng cung cấp cho Triều Tiên những sự bảo đảm an ninh mà nước này đang tìm kiếm với điều kiện Bình Nhưỡng tiến hành các bước đi nhằm dỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Nga-Ukraine điện đàm thảo luận về trao đổi tù nhân

 

Hôm nay (9/6), Tổng thống Nga - Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine - Petro Poroshenko đã có cuộc điện đàm thảo luận vấn đề trao đổi tù nhân. Tổng thống Putin đề nghị phía Kiev ngay lập tức phóng thích các nhà báo Nga bị bắt tại Ukraine. Trong khi đó, ông Poroshenko đã đề nghị Moscow trả tự do cho nhà làm phim Oleg Sentsov cùng các tù nhân Ukraine khác.

Nga tiết lộ IS đang thách thức Mỹ

Thiếu tướng Igor Konashenkov.

Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, những vùng mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kháng cự mạnh mẽ nhất lại nằm ở các khu vực do Mỹ kiểm soát. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Jim Mattis hôm 6/6 nói rằng Tổng thống Syria - Bashar al-Assad đã giáng họa xuống cho người dân Syria với sự giúp đỡ của Nga và Iran.

Singapore trục xuất 2 phóng viên của Hàn Quốc về nước

Đài truyền hình KBS của Hàn Quốc cho biết, hai phóng viên của đài sẽ phải trở về nước theo lệnh trục xuất của chính quyền Singapore ngay hôm nay (9/6). Hai phóng viên này bị nghi ngờ đột nhập nhà riêng của Đại sứ Triều Tiên tại Singapore mà không có giấy phép đưa tin về cuộc gặp hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

 

17 binh sỹ Afghanistan thiệt mạng do bị Taliban tấn công

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh minh họa.

Người phát ngôn Thống đốc tỉnh Heart - Jilani Farhad cho biết, đã có ít nhất 17 binh sỹ Afghanistan thiệt mạng trong vụ tấn công ngày 8/6 của các phiến quân Taliban nhằm vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Herat, miền Tây Afghanistan.

Anh cảnh báo Nga về vấn đề an ninh ở World Cup 2018

Tình báo Anh cho rằng, an ninh Nga sẽ phải đối mặt với thách thức lớn tại World Cup 2018 so với Thế Vận hội mùa Đông ở Sochi năm 2014 vừa rồi. Theo tổ chức này, những rắc rối về vấn đề an ninh ở kỳ World Cup này sẽ không tới từ khủng bố mà sẽ tới từ các cổ động viên quá khích, đặc biệt là các lực lượng phát xít mới ở Nga và ở các nước Đông Âu đang nổi lên với số lượng ngày càng lớn, mức độ nguy hiểm ngày càng tăng cao.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo