Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Mỹ khiếp sợ tên lửa mới của Nga, quân đội Syria ác chiến với phiến quân

(DNVN) - Tên lửa hành trình mới của Nga khiến Mỹ lo sợ, quân đội Syria ác chiến với phiến quân, loạt tiếng nổ xé màn đêm Damascus, trung Quốc cho hơn 1.000 tù nhân về nhà đón Tết… là những tin đáng chú ý của thế giới trong 24h qua.

Nga xác nhận 5 công dân thiệt mạng ở Syria vì bị liên quân Mỹ tấn công. Bộ Ngoại giao Nga xác nhận 5 công dân được cho là quốc tịch Nga đã thiệt mạng do cuộc tấn công của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu tại Syria. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria ác chiến với phiến quân, loạt tiếng nổ xé màn đêm Damascus. Người dân Damascus đã có một đêm không ngủ vì nhiều tiếng nổ lớn rung chuyển thủ đô khi quân đội Syria giao tranh ác liệt với phiến quân Hồi giáo trong khu vực. (CHI TIẾT)

Tàu chiến Nga hủy diệt "máy bay địch" gần bờ biển Triều Tiên. Chiến hạm săn ngầm của Nga khoe uy lực bằng cách phá hủy các mục tiêu "thù địch giả định" ngoài khơi bờ biển Triều Tiên trong một cuộc tập trận Hải quân. (CHI TIẾT)

Nga bác bỏ cáo buộc tấn công mạng tại châu Âu. Theo Điện Kremlin, đây là một phần chiến dịch nhằm bôi nhọ Nga được tiến hành ở một số nước phương Tây. (CHI TIẾT)

Trung Quốc cho hơn 1.000 tù nhân về nhà đón Tết. Khoảng 1.300 tù nhân Trung Quốc, đeo thiết bị giám sát điện tử, đã được tại ngoại về đón Tết với gia đình trong 5 ngày. (CHI TIẾT)

Mỹ lên kế hoạch triển khai radar ở Hawaii để ngăn chặn tên lửa Triều Tiên. Mỹ dự kiến triển khai hệ thống radar ở Hawaii từ nay đến năm 2023, một động thái được cho là có thể tăng cường khả năng ngăn chặn tên lửa của Triều Tiên. (CHI TIẾT)

Mỹ “ép” Triều Tiên phi hạt nhân hóa bằng mọi cách. Mỹ sẽ đạt được việc phi hạt nhân hoá của Triều Tiên “bằng cách này hay cách khác”. (CHI TIẾT)

Syria bắt tay người Kurd, triển khai binh lính đến Afrin đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ. hính phủ Syria được cho là sẽ triển khai binh sĩ tới khu vực phía bắc Afrin, trong một phần thỏa thuận với các chiến binh người Kurd tại đây. (CHI TIẾT)

FBI được cảnh báo về vụ tấn công đẫm máu ở Florida 5 tháng trước. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 15/2 cho biết cơ quan này đã nhận được lời cảnh báo về nguy cơ xả súng trường học từ một bình luận trên YouTube từ tháng 9/2017 nhưng "không có thông tin cụ thể về thời gian, địa điểm hay danh tính thực của người đã bình luận".(CHI TIẾT)

Nga cấm binh sỹ dùng điện thoại thông minh ở Syria. Bộ Quốc phòng Nga từ lâu đã cấm sử dụng điện thoại thông minh trong các đơn vị có liên quan đến chiến sự ở Syria. Tuy nhiên, trước tình hình phức tạp, hiện quân đội nước này đang nghiên cứu vấn đề áp dụng quy tắc này từ tháng 3 tới cho các đơn vị khác. (CHI TIẾT)

Brazil sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại biên giới với Venezuela. Ngày 15/2, Brazil cho biết sẽ tuyên bố "tình trạng khẩn cấp xã hội" và tăng cường quân đội, cũng như cơ sở hạ tầng tại khu vực biên giới với Venezuela, nhằm ứng phó với làn sóng người di cư đổ sang từ quốc gia láng giềng. (CHI TIẾT)

Quân đội Mỹ "lo sốt vó" trước thế hệ tên lửa mới của Nga. Người đứng đầu Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) Lori Robinson cho biết quân đội Mỹ lo ngại thế hệ tên lửa hành trình mới của Nga. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo