Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Nga-Mỹ “bắt tay” giảm căng thẳng ở Syria, Iran dọa san bằng Ả Rập Saudi

(DNVN)- Nga-Mỹ “bắt tay” giảm căng thẳng ở Syria, Iran dọa san bằng Ả Rập Saudi, Triều Tiên tiếp tục phớt lờ Nhật, EU thành lập lực lượng can thiệp quân sự châu Âu, Jordan không tiếp nhận thêm người tị nạn Syria, ấn định thời gian tổ chức tổng tuyển cử ở Thái Lan, EU trừng phạt Venezuela … là những tin thế giới nổi bật tối nay (25/6).

Nga-Mỹ “bắt tay” giảm căng thẳng Nam Syria

Ông Mikhail Bogdanov. 

Ngày hôm nay (25/6), Đặc phái viên của tổng thống Nga về Trung Đông và các nước châu Phi, Thứ trưởng Ngoại giao - Mikhail Bogdanov tiết lộ, Moscow và Washington có thể thảo luận về khu vực giảm căng thẳng phía Nam Syria trong chuyến thăm Nga sắp tới của Cố vấn an ninh Tổng thống Mỹ - John Bolton.

EU thành lập lực lượng can thiệp quân sự châu Âu

Hôm nay (25/6), 9 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã ký tắt thành lập lực lượng can thiệp quân sự châu Âu tại cuộc họp các Bộ trưởng Quốc phòng diễn ra tại Luxembourg. Lực lượng này được thành lập nhằm triển khai và phối hợp các lực lượng quân sự để nhanh chóng ứng phó với các cuộc khủng hoảng xảy ra trên thế giới.

Ấn định thời gian tổ chức tổng tuyển cử ở Thái Lan

Phó Thủ tướng Thái Lan - Wissanu Krea-ngam.

Phó Thủ tướng Thái Lan - Wissanu Krea-ngam ngày 25/6 cho biết, cuộc tổng tuyển cử của nước này sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ 24/2-5/5/2019. Nhiều khả năng, cuộc bỏ phiếu này có thể tiếp tục bị trì hoãn, dù trước đó chính quyền quân sự đã nhiều lần khẳng định bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 2/2019.

 

Triều Tiên tiếp tục phớt lờ Nhật

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25/6 đưa tin, nước này sẽ tiếp tục phớt lờ Nhật Bản cho tới khi Tokyo ngừng các hành động thù địch nhằm vào Bình Nhưỡng, như việc tiến hành tập trận quy mô lớn và các nỗ lực tăng cường tính trực chiến.

Iran dọa san bằng hoàng gia Ả Rập Saudi 

Thiếu tướng Yahya Rahim-Safavi.

Một cố vấn quân sự cao cấp của lãnh đạo Cách mạng Hồi giáo Iran - Thiếu tướng Yahya Rahim-Safavi tuyên bố, Tehran sẽ bắn 1.000 tên lửa và san phẳng cung điện hoàng gia của Quốc vương Saudi ở Thủ đô Riyadh nếu Ả Rập Saudi xâm lược Iran.

Jordan không tiếp nhận thêm người tị nạn Syria

 

Phát ngôn viên Chính phủ Jordan - Jumana Ghunaimat ngày 24/6 tuyên bố, nước này sẽ không tiếp nhận người Syria đi lánh nạn sau các chiến dịch mới nhất của lực lượng Chính phủ Syria tại khu vực phía Nam Syria, gần biên giới với Jordan. Hiện có khoảng 660.000 người tị nạn đang ở Jordan. Tuy nhiên, các quan chức Jordan cho rằng, đây những con số đã được thống kê và thực tế số người Syria đi sơ tán tại quốc gia này có thể cao hơn gấp đôi.

EU trừng phạt Venezuela

Phó Tổng thống Venezuela - Delcy Rodriguez.

Với lý do cuộc bầu cử Tổng thống tại Venezuela ngày 20/5 vừa qua có “nhiều điều bất thường”, ngày 25/6, Liên minh châu Âu (EU) đã thông báo trừng phạt 11 cá nhân ở Venezuela trong đó có Phó Tổng thống Venezuela - Delcy Rodriguez. Theo đó, những người bị trừng phật sẽ bị phong tỏa tài sản, cấm nhập cảnh vào các quốc gia thuộc EU. Quyết định trên được đưa ra tại Hội nghị Ngoại trưởng EU diễn ra ở Luxembourg. 

2 người bị thương vì xả súng tại trường học ở Nga

Theo các cơ quan thực thi pháp luật địa phương, ngày 25/6, một vụ nổ súng đã xảy ra gần trường Đại học Bách khoa Ingush, ở khu vực Ingushetia thuộc vùng Bắc Caucasus của Nga  khiến 2 người bị thương. Theo đó, thủ phạm của vụ việc này là 2 nam thanh niên 17 và 18 tuổi.

 

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo