Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Nga sẵn sàng chiến tranh hạt nhân với Mỹ, thủ lĩnh IS tự sát để tránh bị bắt

(DNVN) - Nga sẵn sàng chiến tranh hạt nhân với Mỹ, thủ lĩnh IS tự sát để tránh bị bắt, Kim Jong-un đề nghị Trung Quốc hợp tác kinh tế quy mô lớn, Mỹ khởi công xây dựng cơ sở quân sự tại Philippines… là những tin tức thế giới đáng chú ý trong ngày hôm nay (17/4).

Kim Jong-un đề nghị Trung Quốc hợp tác kinh tế quy mô lớn

Kim Jong-un đề nghị Trung Quốc hợp tác kinh tế quy mô lớn.

Tờ Asahi (Nhật Bản) đưa tin, tại Hội nghị thượng đỉnh Trung - Triều diễn ra tại Bắc Kinh vào tháng trước, lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un đã yêu cầu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hợp tác kinh tế quy mô lớn. Dù không có nội dung cụ thể về việc đề nghị hợp tác, nhưng nhiều khả năng có việc hỗ trợ năng lượng cho Triều Tiên. Tuy nhiên, phía Trung Quốc khó có khả năng đồng ý với đề nghị này vì nó sẽ đi ngược lại với cơ chế cấm vận hiện nay của cộng đồng quốc tế.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tàu ngầm Nga-Anh chơi trò “mèo đuổi chuột” trên biển Syria, cố vấn Tổng thống Syria “dọa” ông Trump

Nga sẵn sàng chiến tranh hạt nhân với Mỹ

Nga - Mỹ có thể xảy ra chiến tranh hạt nhân.

Tướng Nga - Evgeny Buzhinskiy vừa đưa ra cảnh báo rằng, Nga và Mỹ nhiều khả năng sẽ xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân. Theo ông Evgeny, Tổng thống Putin không bao giờ chấp nhận thất bại trên chiến trường và nếu cần thiết, ông sẽ ra đòn tấn công hạt nhân như là một biện pháp đảm bảo chiến thắng.

>> Xem thêm: Nga: Mỹ không thể duy trì "trò chơi ngoại giao" với Moscow

 

Hiện trường vụ tấn công hóa học tại Syria có thể đã bị xóa

Ngày 17/4, Bộ Ngoại giao Pháp đã lên tiếng cho rằng, các bằng chứng về cuộc tấn công vũ khí học học tại thị trấn Douma, Syria nhiều khả năng đang bị xóa bỏ. Bởi vì, hiện Nga và Syria vẫn từ chối cho các thanh sát viên tiếp cận hiện trường vụ tấn công trong khi các bằng chứng hay những chi tiết quan trọng đang dần biến mất khỏi hiện trường.

>> Xem thêm: Clip: Xe tăng nằm vương vãi khắp thành phố Douma ở Đông Ghouta - Syria

Mỹ khởi công xây dựng cơ sở quân sự tại Philippines

Mỹ khởi công xây dựng cơ sở quân sự tại Philippines.

Ngày 17/4, quân đội Mỹ đã chính thức khởi công xây dựng một cơ sở quân sự tại căn cứ quân sự ở phía Bắc thủ đô Manila của Philippines. Được biết, cơ sở này nằm trong khuôn khổ Hiệp định Tăng cường Hợp tác Quốc phòng (EDCA) song phương. Trong một thông báo mới đây, Đại sứ quán Mỹ tại Philippines đã nhấn mạnhn cơ sở này là dự án xây dựng quan trọng đầu tiên của EDCA.

 

Bị phát hiện, thủ lĩnh IS cho kích hoạt bom tự sát

Theo Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB), một nhóm phần tử Hồi giáo IS hoạt động ngầm ở miền Nam nước Nga vừa định tiến hành một vụ tấn công liên hoàn trên lãnh thổ nước Nga bằng súng và các thiết bị nổ tự chế. Tuy nhiên, FSB đã sớm phát hiện và phá vỡ được âm mưu trước khi tóm gọn 3 tên trong nhóm này. Đáng tiếc, tên thủ lĩnh của nhóm khủng bố này đã chết khi cho kích nổ thiết bị nổ tự chế.

Pakistan thử thành công tên lửa tàng hình, có tầm bắn 700km

Quân đội Pakistan vừa thử nghiệm thành công một phiên bản cải tiến của dòng tên lửa hành trình Babur-1, có tầm bắn lên tới 700 km. Đáng chú ý, nhờ vào một số yếu tố đặc biệt, tên lửa này có thể tàng hình, qua mặt rada và có khả năng mang nhiều loại đầu đạn, bao gồm cả đầu đạn hạt nhân.

6.600 cảnh sát “bó tay” trong việc tìm một tù nhân trốn trại

 

Ảnh minh họa.

Vào ngày 17/4, Bộ trưởng tư pháp Nhật Bản, Yoko Kawakami đã lên tiếng xin lỗi vì để xảy ra việc một tù nhân trốn trại. Được biết, vụ việc này diễn ra khoảng 1 tuần trước và cho đến nay, đã có khoảng 6.600 cảnh sát Nhật được huy động để truy bắt tên tù nhân có tên Tatsuma Hirao vừa trốn trại này. Tuy nhiên, hiện kẻ trốn trại vẫn chưa được tìm thấy.

Dịch bệnh kinh hoàng ở châu Phi xuất hiện tại Australia

Các nhà khoa học Australia vừa đưa ra cảnh báo rằng, chứng loét Buruli, một bệnh “ăn thịt” thường xảy ra ở Tây và Trung Phi đang lan rộng ở nước này. Đáng chú ý, số người bị chứng loét Buruli tấn công đã tăng tới 51% kể từ tháng 11/2016 từ 156 lên 236 trường hợp. Hiện tại, các nhà chức trách vẫn đang tìm nguyên nhân gây ra dịch bệnh.

Trung Quốc lên kế hoạch tự phát triển tên lửa đạn đạo hạt nhân mới

Hãng thông tấn Xinhua đưa tin, Lực lượng Tên lửa chiến lược của Trung Quốc gần đây mới tiếp nhận một loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Được biết, loại tên lửa này hoàn toàn do Trung Quốc tự nghiên cứu và phát triển, nhưng không tiết lộ tên gọi cũng như các thông số kỹ thuật của nó.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Quân đội Syria thu chiến lợi phẩm ở Đông Ghouta

Vũ khí bị thu giữ.

Hôm 15/4, quân đội Syria đã phát hiện một nhà máy đạn dược lớn tại khu vực Đông Ghouta thuộc Damascus. Nhà máy này được xây dựng và vận hành bởi phiến quân Jaysh al-Islam trước khi phiến quân rút đi trong thời gian gần đây.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo