Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Nga “vạch trần” âm mưu của Mỹ và phương Tây, Thái Lan yêu cầu Anh dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck

(DNVN) – Nga “vạch trần” âm mưu của Mỹ và phương Tây, Thái Lan yêu cầu Anh dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck, Indonesia mời ông Kim Jong-un dự khai mạc ASIAD 18, Iran cáo buộc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân là bất hợp pháp, Lãnh đạo hàng không Malaysia từ chức sau vụ tai nạn máy bay MH370… là những tin tức nổi bật tối nay (31/7).

Nga “vạch trần” âm mưu của Mỹ và phương Tây

Ngoại trưởng Nga - Sergei Lavrov.

Ngoại trưởng Nga - Sergei Lavrov tuyên bố, nước này đã nắm rõ việc Mỹ và các đồng minh phương Tây đang có kế hoạch cho các động thái quân sự nào để chống lại Nga, đồng thời nhấn mạnh nước này sẽ luôn được bảo vệ tuyệt đối.

Nghi vấn Triều Tiên đang bí mật chế tạo tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Triều Tiên dường như đang bí mật chế tạo tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới ở gần thủ đô Bình Nhưỡng. (CHI TIẾT)

Thái Lan yêu cầu Anh dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck

Bà Yingluck Shinawatra.

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan - Don Pramudwinai ngày 31/7 xác nhận, nước này đã yêu cầu Anh dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra về nước. Theo ông Don, yêu cầu này của Bangkok được xem là thủ tục cần thiết giữa Thái Lan và Anh trong khi hai nước thiết lập hiệp ước dẫn độ từ năm 1911. Bà Yingluck từng bị Tòa án Tối cao kết án vắng mặt 5 năm tù giam vào tháng 9/2017.

 

Syria: Quân chính phủ san phẳng tuyến phòng thủ IS ở Yarmouk Basin

Quân đội Syria đã tiến công vào khu vực al-Yarmouk trong ngày 29/7 để tiến hành chiến dịch "hất tung" những tay súng phiến quân còn lại từ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. (CHI TIẾT)

Indonesia mời ông Kim Jong-un dự khai mạc ASIAD 18

Ông Kim Jong-un.

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề phát triển nhân lực và văn hóa của Indonesia - Puan Maharani dẫn đầu đoàn đại biểu đã đến Triều Tiên để mời nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới nước này tham dự lễ khai mạc Á vận hội (ASIAD) vào ngày 18/8 tới.

Chiến sự Cao nguyên Golan: Quân đội Syria quét sạch IS khỏi khu vực biên giới

 

Lần đầu tiên kể từ năm 2014, toàn bộ biên giới của Syria với Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng đã được giải phóng khỏi phiến quân sau khi cả các tay súng IS và nổi dậy đều "dâng" những vị trí cuối cùng của chúng cho quân đội Syria. (CHI TIẾT)

Iran cáo buộc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân là bất hợp pháp

Tổng thống Iran - Hassan Rouhani.

Tổng thống Iran - Hassan Rouhani ngày 31/7 đã lên tiếng cáo buộc rằng Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân là bất hợp pháp. Bộ Ngoại giao Iran ngày 30/7 đã bác bỏ khả năng đối thoại với Chính phủ Mỹ về các vấn đề song phương.

Lãnh đạo hàng không Malaysia từ chức sau vụ tai nạn máy bay MH370

Ông Azharuddin Abdul Rahman.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

 

Ông Azharuddin Abdul Rahman - người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng Malaysia ngày hôm nay (31/7) đã tuyên bố từ chức chỉ một ngày sau khi nước này công bố báo cáo về vụ mất tích của máy bay MH370. Cụ thể, nguyên nhân vụ tai nạn do sự thiếu sót của cơ quan kiểm soát không lưu trong việc tuân thủ các quy trình vận hành tiêu chuẩn.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo