Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Phe nổi dậy bắn hạ chiến đấu cơ Nga ở Syria, Triều Tiên bí mật mua thiết bị tên lửa

(DNVN) - Phe nổi dậy bắn hạ chiến đấu cơ Nga ở Syria, Triều Tiên bí mật mua thiết bị tên lửa, hé lộ tàu ngầm Mỹ có thể hủy diệt Triều Tiên, Nga quyết truy đến cùng nguồn gốc vũ khí bắn rơi cường kích Su-25, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định không nhòm ngó tới lãnh thổ Syria… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 4/2.

Nga chỉ trích chính sách hạt nhân của Mỹ. Nga mô tả chính sách hạt nhân mới của Mỹ mang bản chất "hung hăng" và "bài trừ Moscow", dọa sẽ có biện pháp cần thiết để đáp trả. (CHI TIẾT)

Đức tố Triều Tiên dùng đại sứ quán ở Berlin để mua thiết bị tên lửa. Tình báo Đức cho biết Triều Tiên đã mua thiết bị và công nghệ cho các chương trình hạt nhân và tên lửa thông qua sứ quán ở Berlin. (CHI TIẾT)

Tổng thống Guinea Xích đạo giải tán chính phủ. Tổng thống Guinea Xích đạo Teodoro Obiang đã giải tán chính phủ, sau cuộc bầu cử quốc hội và hội đồng địa phương ngày 12/11/2017, để thành lập chính phủ mới. (CHI TIẾT)

Trung Quốc đàm phán xây căn cứ quân sự ở Afghanistan. Lo ngại về các tay súng xâm nhập Khu tự trị Tân Cương từ Afghanistan, Bắc Kinh đang đàm phán với Kabul về việc đặt một căn cứ quân sự ở quốc gia Nam Á này. (CHI TIẾT)

Đương kim Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma bị yêu cầu từ chức. Truyền thông địa phương đưa tin 6 lãnh đạo cao nhất của đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) cầm quyền được cho sẽ gặp đương kim Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma trong ngày 4/2 để yêu cầu ông này từ chức. (CHI TIẾT)

Venezuela cảnh báo Mỹ đang có âm mưu chống lại nước này. Lời cảnh báo được đưa ra giữa lúc Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đang có chuyến công du các nước Mỹ Latin. (CHI TIẾT)

Phe nổi dậy bắn hạ chiến đấu cơ Nga ở Syria. Các tay súng phe nổi dậy bắn hạ chiến đấu cơ Nga Su-25 vào ngày 3/2, giết chết phi công trên mặt đất và Moscow đã không kích trả đũa. (CHI TIẾT)

Nga quyết truy đến cùng nguồn gốc vũ khí bắn rơi cường kích Su-25. Một quan chức quân đội Nga cho biết Moscow sẽ tiến hành một cuộc điều tra cặn kẽ về nguồn gốc của hệ thống tên lửa phòng không vác vai, được lực lượng khủng bố sử dụng để bắn rơi cường kích Su-25 của nước này. (CHI TIẾT)

Ngày đàm phán cuối cùng liệu có đi tới một chính phủ liên minh ở Đức?. Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo của Thủ tướng Merkel và đảng Dân chủ Xã hội Đức đã thống nhất được lập trường trong một số vấn đề lớn. (CHI TIẾT)

Hé lộ tàu ngầm Mỹ có thể hủy diệt Triều Tiên. Mỹ đang có kế hoạch duy trì 12 tàu ngầm lớp Ohio hoạt động cùng lúc với mỗi tàu được trang bị 20 tên lửa Trident II, mang theo tổng cộng 1.090 đầu đạn hạt nhân đủ sức hủy diệt thế giới nhiều lần. (CHI TIẾT)

Bình Nhưỡng chỉ trích Mỹ cản trở hòa giải giữa hai miền liên Triều. Theo Kyodo, ngày 4/2, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này đã lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump, cho rằng tuyên bố của nhà lãnh đạo Mỹ trong Thông điệp Liên bang hồi tuần trước về quyết tâm gia tăng sức ép tối đa đối với Bình Nhưỡng sẽ cản trở nỗ lực hòa giải giữa hai miền liên Triều. (CHI TIẾT)

Nga tuyên bố ‘không bao giờ ra đòn hạt nhân đầu tiên’. Các học thuyết quân sự Nga không tính đến khả năng là nước đầu tiên giáng đòn tấn công hạt nhân phủ đầu. (CHI TIẾT)

Trung Quốc đáp trả Mỹ chuyện lấn sân khu vực Mỹ Latin. Trung Quốc đã lên tiếng cáo buộc Mỹ thiếu tôn trọng các nước Mỹ Latinh và "nói sai sự thật" về mối quan hệ của Trung Quốc với khu vực này trong thời gian gần đây. (CHI TIẾT)

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định không nhòm ngó tới lãnh thổ Syria . Ngày 4/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định chiến dịch của quân đội nước này tại Syria chỉ nhằm mục đích chống lại "các phần tử khủng bố" và Ankara không hề "nhòm ngó" tới lãnh thổ Syria. (CHI TIẾT)

Chuyến thăm Trung Quốc của Thủ tướng Anh Theresa May có thực sự toàn là “hoa hồng”? Báo chí thế giới đã có một số bài viết phân tích liệu chuyến thăm Trung Quốc của Thủ tướng Anh Theresa May có thực sự toàn là “hoa hồng”? (CHI TIẾT)

‘Liên minh bí mật’ Israel không kích khủng bố IS ở Ai Cập. Trong “Liên minh bí mật” này, không quân Israel đã ném bom những nhóm nổi dậy thề trung thành với bọn khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Ai Cập, với sự đồng ý ngầm của chính quyền Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Tổng thống Guinea Xích đạo giải tán chính phủ. Tổng thống Guinea Xích đạo Teodoro Obiang đã giải tán chính phủ, sau cuộc bầu cử quốc hội và hội đồng địa phương ngày 12/11/2017, để thành lập chính phủ mới. (CHI TIẾT)

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo